Hôm nay,  

Cựu Thủ Tướng Ý Bị 7 Năm Tù Vì Mua Sex Vị Thành Niên

25/06/201300:00:00(Xem: 2817)
MILAN - Toà án tại Milan đã tuyên xử cựu Thủ Tướng Ý Đaị Lợi Silvio Berlusconi là có tội mua sex trẻ em vị thành niên trong những bữa tiện hoan lạc tại biệt thự của ông và rồi dùng thế lực của ông để bưng bít.

Berlusconi, 76 tuổi, bị kêu án 7 năm tù và bị cấm giữ chuưc công quyền trọn đời -- một bản án có nghĩa là kết thúc sự nghiệp chính trịnh 2 thập niên của ông.

Tuy nhiên vẫn còn 2 tầng để kháng án, và thủ tục này có thể kéo dài thêm vài tháng.

Ông đã bỏ tiền để mua dâm 1 cô gái vị thành niên và dùng ảnh hưởng để bưng bít - Cô gái trong nghi án là cựu vũ nữ thoát y Karima el-Maroug cũng đuợc biết với hỗn danh "Ruby the Heartstealer".

Ông Berlusconi chối cãi và cho rằng ông bị các công tố viên của phe tả kỳ thị. Ông giải thích: tiệc tùng tổ chức tại nhà riêng của ông quy tụ những thực khách thanh lịch và 1 số khách phụ nữ biểu diễn các màn ngoạn mục. Kỳ này, ban xét xử cựu Thủ Tướng là 3 phụ nữ - kết quả dù là thế nào sẽ không thi hành cho đến khi thủ tục chống án kết thúc, sẽ kéo dài nhiều năm trong hệ thống tư pháp phức tạp tại Italy.

Nếu bị kết luận là có tội, chính quyền liên hiệp tả khuynh của Thủ Tướng Enrico Letta sẽ chịu ảnh hưởng bất lợi, vì hậu thuẫn của ông Berlusconi là sinh tử.

Trước đó, công tố viện báo trước: cựu Thủ Tướng Berlusconi có thể bị phạt 1 năm tù về tội mua dâm gái vị thành niên, 5 năm tù về tội lạm quyền và bị cấm tranh cử mãn đời. Trong tháng qua, toà Milan duy trì phán quyết tội trốn thuế với ông Berlusconi, trừng phạt bằng án 1 năm tù và cấm tranh cử 5 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.