Hôm nay,  

Hãng Xưởng Mỹ, TQ Khó Khăn, Châu Âu Còn Suy Sụp

24/06/201300:00:00(Xem: 3169)
Sản phẩm tại Trung Quốc sút kém tới mức thấp liên tục 9 tháng trong tháng 6 trong khi việc sản xuất tại Hoa Kỳ thì tệ nhất trong quý rồi, cho thấy con đường phục hồi kinh tế thế giới vẫn còn nhiều gập gềnh.

Hôm Thứ Tư, Quỹ Dự Trữ Liên Bang nói rằng kinh tế Hoa Kỳ đã phát triển mạnh đủ để ngân hàng trung ương bắt đầu làm chậm lại tốc độ mua trái phiếu kích cầu của họ vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, những nền kinh tế khác đang trì kéo kinh tế Mỹ có thể hạn chế sức mạnh của phát triển toàn cầu. Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới, gia tăng ở tốc độ chậm nhất trong 13 năm trong năm 2012 và tài liệu trong năm nay cho thấy còn yếu kém hơn mức dự đoán.

Sự gia tăng kinh tế Mỹ trong 3 tháng đầu năm nay được thúc đẩy một phần bởi sự hồi phục của thị trường nhà cửa, dù tốc độc được dự đoán giảm xuống trong quý 2.


Đặc biệt ngành sản xuất đang bị khó khăn. Theo thông tin từ thăm dò mới nhất của Markit, quý 2 là tệ nhất đối với lãnh vực [sản suất] trong 4 qúy vừa qua khi tốc độ thuê người và nhu cầu hải ngoại yếu đi.

Suy thoái tại 17 quốc gia khu vực Âu Châu đã góp phần làm mất nhu cầu.

Nhưng các nhà kinh tế dự đoán kinh tế Hoa Kỳ sẽ hồi phục trong quý 2 và sau đó, theo Chủ Tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Ben Bernanke, nói hôm Thứ Tư rằng sự gia tăng mạnh và dự đoán giảm tỉ lệ thất nghiệp có nghĩa là ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu sẽ ngưng chương trình kích cầu trước cuối năm.

Tài liệu khác hôm Thứ Năm cho biết hoạt động sản xuất tại khu vực bờ Đại Tây Dương của Hoa Kỳ đang ở mức cao nhất trong hơn 2 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.