Hôm nay,  

Giá Dầu Thô Sẽ Giảm, Nhưng Giá Xăng Khó Xuống

12/09/200000:00:00(Xem: 4088)
VIENNA - Thỏa thuận của tổ chức các nước xuất cảng dầu (OPEC) nâng sản lượng 3% là không đủ làm hạ giá dầu sau 10 năm tăng giá, mặc dù giá dầu thô trên thị trường quốc tế ngày Thứ Hai có hạ giảm, theo nhận xét của các nhà phân tích.

Theo hợp đồng Tháng 10 của North Sea Brent, gia dầu là 32.33 đô/thùng, của New York Mercantile là 33.45 đô/thùng. Định mức do OPEC thỏa thuận, hiệu lực từ ngày 1-10, là 26.2 triệu thùng/ngày, sẽ được xét lại tại hội nghị sẽ họp ngày 12-11.

Theo ông Bill Edwards, một nhà tham vấn bản doanh Hosuton (Texas), cho rằng OPEC chưa quyết tâm khai thác đủ dầu để làm hạ giá, và viễn ảnh giá dầu 40 đô/thùng là gần kề, sẵn sàng một một số dân Mỹ “chẻ củi dùng thay dầu”.

Theo nhà tham vấn Falah Aljiburi ở Alamo (California), quyết định họp lại vào Tháng 11 của OPEC để tái cứu xét thị trường có thể thuyết phục thị trường về ý định kiểm soát giá cả của họ. Tin về sự tăng sản lượng dầu thô xẩy ra sau lúc kết thúc hội nghị của Diễn Đàn Họp Tác Kinh Tế Châu Á Thái Bình Dương, với thông cáo chung kêu gọi các thành viên OPEC tái lập sự ổn định giá cả.

Ông Ali Rodriguez quy trách sự tăng giá dầu gần đây gây ra do các quốc gia tiêu thụ, vì các chính phủ tăng thuế xăng dầu, và một phần do các nhà đầu cơ, tương tự quan điểm của một số phân tích gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.