Hôm nay,  

Syria: Nổ Lớn Tại Khu Quân Sự Của Cảng Latakia, 13 Chết; Nhóm Bạn Của Syria Sắp Họp Bàn Viện Trợ Vũ Khí Cho Quân Nổi Dậy

20/06/201300:00:00(Xem: 7016)
DAMASCUS - Truyền thông của nhà nước và đối lập cùng đưa tin về 1 vụ nổ lớn tại khu quân sự của cảng Latakia.

Đài truyền hình chính phủ báo tin: sai lầm kỹ thuật gây nổ tại 1 đơn vị công binh, 6 người bị thương.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh London cho hay 13 binh sĩ bị thương. Các nhà tranh đấu phóng lên mạng hình ảnh khói dâng cao từ nơi xẩy ra vụ nổ.

Latakia là 1 phần trong căn cứ địa quan trọng của chế độ Assad ven Địa Trung Hải.

Liên quan tới Syria, một bản tin khác cho biết tổ chức Bạn Của Syria sắp họp sau những thắng lợi liên tục của chính phủ Assad. Bản tin viết như sau.

PARIS - Viên chức Bộ ngoại giao Pháp loan báo: các nước chính trong nhóm "Bạn của Syria" định họp ngày Thứ Bảy tuần này tại thủ đô Qatar để thảo luận việc trợ giúp "quân đội Syria tự do" tiếp theo các thắng lợi của lực lượng Assad.

Theo viên chức ẩn danh, tham dự hội nghị Doha gồm ngoại trưởng của 11 nuớc chủ lực, là Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Ai Cập và Saudi Arabia. Viên chức tuyên bố "Chúng ta cần đáp ứng nhu cầu giúp đối lập để lấy lại cân bằng lực lượng".

Tuần qua, "Bạn Của Syria" họp cấp cao tại Ankara, thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, nơi thủ lãnh quân sự Salim Idriss của đối lập thảo luận viện trợ quân sự, gồm vũ khí nặng. Quân nổi dậy Syria nhận tài trợ và vũ khí từ các nước vùng Vịnh Arap trong nhiều tháng qua - Anh và Pháp loan báo đang cứu xét. TT Obama đã loan báo lần đầu tiên quyết định cung cấp vũ khí cho đối lập Syria.

Chiến sự tại Syria có vẻ chuyển hướng sau khi lực lượng Assad chiếm làng Qusayr của tỉnh Homs, gần biên giới Lebanon - lực lượng Assad đang tìm cách giành lại thành phố Aleppo, là nơi 2 bên giằng co từ gần 1 năm, vùng ven Damascus và miền nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.