Hôm nay,  

Brazil: Đem Lực Lượng An Ninh Quốc Gia Để Chống Biểu Tình

20/06/201300:00:00(Xem: 6227)
BRASILIA - Bộ tư pháp Brazil loan báo lực lượng an ninh quốc gia (PSF), là cảnh sát hỗn hợp của liên bang gồm 1 phần là cứu hoả, sẽ được huy động để đối phó với phong trào chống chính quyền tại 5 thành phố lớn sẽ đón tiếp các cuộc tranh tài bóng tròn World Cup 2014 - nhiệm vụ của PSF là tìm cách hoá giải xung đột thay vì trừng phạt quần chúng.

Phong trào xuống đường phát khởi từ cuộc phản đối quyết định tăng giá vé xe bus, xe điện, đã chuyển hoá để phản đối tham nhũng, bất công xã hội, chi phí tổ chức World Cup quá lớn - cảnh sát phản ứng mạnh tay, gây căm phẫn trong dư luận.

Phong trào chống đối lưu ý chính quyền rằng nên chuyển chi phí World Cup vào việc giải quyết các nan đề của đất nước, như hạ tầng cơ sở yếu kém.

Hôm Thứ Ba, TT Dilma Rousseff tìm cách làm hạ căng thẳng với tuyên bố sẽ hành động phù hợp với các than phiền của quốc dân - bà tuyên bố qua làn sóng truyền hình "Kích thuớc của biểu tình chứng tỏ sinh lực của nền dân chủ, sức mạnh của tiếng nói trên đường phố, và đặc tính công dân của xã hội". Nhưng, bà Rousseff cũng lên án bạo động và hô hào biểu tình ôn hoà, trật tự.

Cảnh sát ước lượng 50,000 người xuống đừơng tối Thứ Ba tại Sao Paolo dân số 11 triệu người - 1 chiếc xe của đài truyền hình bị đốt phiá trước văn phòng thị trưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.