Hôm nay,  

Hoa Lục Xử Tù 2 Tín Đồ Giáo Phái Thanh Hải

11/09/200000:00:00(Xem: 4286)
BEIJING (AP) - Một tòa án Trung Quốc đã tuyên án 2 tín đồ Giáo Phái Thanh Hải 3 năm tù sau khi kết án họ theo một đạo luật chống tà phái mà Trung Quốc sử dụng để đàn áp các tôn giáo, theo một nhóm nhân quyền hôm Thứ Bảy.

Tòa án thị trấn Ningbo lên án Liu Yin và Gan Suqin, tín đồ của người tự gọi là Thanh Hải Vô Thượng Sư, theo Trung Tâm Thông Tin về Nhân Quyền và Dân Chủ trụ sở chính ở Hồng Kông.
Bị bắt hồi tháng 2, hai người bị kết tội và tuyên án hôm 18.7, và đã từ chối kháng án, và đã bị gửi ngay vào tù, theo lời tổ chức này, dẫn lời 1 viên chức tòa án Haishu của Ningbo.

Chưa thể minh xác tin này, vì tòa án đóng cửa cuối tuần và điện thoại không ai trả lời.

Người tự gọi là Thanh Hải Thượng Sư nguyên là một ni cô Phật Giáo có quá khứ không rõ ràng và là chủ một hệ thống tiệm ăn và cơ sở kinh doanh lớn trải rộng từ Úc tới Hoa Kỳ. Bà được nhiều người theo, cả tại Đài Loan và Hồng Kông.

Trung Tâm Thông Tin nói là giáo phái của bà đã rao giảng và thu thập tín đồ trong Hoa Lục từ năm 1992 và hiện có 500,000 tín đồ trên khắp 21 tỉnh và thành phố lớn. Thực ra, giáo phái của bà đã vào Hoa Lục hoạt động từ thập niên 1980s, theo lời một quan sát viên từ Quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.