Hôm nay,  

Giảm Gian Lận Thuế Tới 59% là Mục Tiêu Của Hội Nghị G-8

18/06/201300:00:00(Xem: 5176)
LONDON - Khi lãnh đạo của 8 nước giàu mạnh nhất hành tinh họp tại North Ireland, thuế, sự minh bạch và giao thương là các đề tài hàng đầu trong chương trình nghị sự - Thủ Tướng Cameron đã báo trước vào sáng Thứ Hai: ưu tiên của hội nghị họp tại Belfast Waterfront Hall là 3 chữ T (Tax, Transparency, Trade).

Tuy hồ sơ Syria sẽ đuợc nêu ra tại hội nghị G-8, nhà lãnh đạo chính quyền vương quốc Anh quyết dồn nỗ lực vào kinh tế toàn cầu bằng các biện pháp đưa lại sự khôi phục chung.

Hội nghị G-8 tuần này cũng đánh dấu khởi đầu các đàm phán về mậu dịch giữa Hoa Kỳ và Liên Âu - hôm Thứ Sáu, hội nghị ấy đã đề ra các chi tiết then chốt, nên các thương luợng tại Belfast đuợc tin là trôi chảy.

Báo The Guardian viết : thương luợng có thể kéo dài 12 đến 18 tháng sẽ đưa vào nền kinh tế nước Anh 15.7 triệu MK, làm nâng cao mức sống của các gia đình.

Trước thượng đỉnh G-8, các nhà lãnh đạo của Anh, Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Ý, và các chủ tịch của HĐ Liên Âu, Ủy Hội Liên Âu họp để thảo luận trao đổi thương mại giữa 2 bờ Đại Tây Dương.

Các nền kinh tế lớn đang mất xung lực - eurozone chưa hết suy thoái trong khi lãnh vực chế xuất tại Hoa Lục yếu, thiếu hụt ngân sách tại Nhật tiếp diễn, và kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng chậm.

Các trương mục ngân hàng ngoại quốc ước tính 8500 tỉ MK không nộp thuế cho chính phủ bản quốc - ngay cả các công ty lớn như Apple vận dụng các kế hoạch khai thuế sáng tạo để tránh thuế. Nên, hội nghị G-8 kỳ này cũng bàn các chiến thuật quốc tế để tiêu trừ ít nhất 50% gian lận thuế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.