Hôm nay,  

Tổ Chức Lao Động Quốc Tế (ILO) Báo Động: 10.5 Triệu Trẻ Em Làm Việc Như Nô Lệ

13/06/201300:00:00(Xem: 2667)
GENEVA - Tổ chức lao động thế giới (ILO) ước lượng công nhân làm việc tại nhà, trên đường phố, và những nơi khác khắp thế giới gồm 10.5 triệu trẻ em, trong các điều kiện làm việc như nô lệ.

Phúc trình phổ biến nhân ngày chống lại lao công trẻ em cho hay: 6.5 gia nhân trẻ em là ở lưá tuổi giữa 5 và 14, gồm 71% nữ. Nhiều gia nhân trẻ em là đối tượng bị lạm dụng thể xác hay tình dục.

ILO cho biết: trẻ em đi làm việc gia nhân để tăng lợi tức cho gia đình hay để trừ nợ. Vấn đề trẻ em làm gia nhân không đuợc chú ý, và ILO hô hào tìm kiếm cơ chế giám sát, nhưng là khó.

Phúc trình của ILO viết: cần có khung pháp lý mạnh để nhận diện, phòng ngừa và cấm dùng trẻ em làm gia nhân, đồng thời tạo điều kiện làm việc cho vị thành niên tới tuổi đuợc làm việc hợp pháp.

ILO lưu ý: việc nhà là 1 nguồn tuyển dụng quan trọng, nhất là với hàng triệu phụ nữ cần việc làm.

Trong một thông điệp từ Vatican đánh dấu Ngày Thế Giới Chống Lao Động Trẻ Em, đức Giáo Hoàng tuyên bố chống lại “nô lệ” của lao động trẻ em, mà ngài gọi là đang trên đà gia tăng tại các quốc gia nghèo và ảnh hưởng đến trẻ em gái.

Báo Telegraph trích dẫn lời của Đức Giáo Hoàng nói rằng, “Hàng triệu trẻ em, hầu hết là bé gái, là nạn nhân của hình thức khai thác che dấu thường gồm cả lạm dụng tình dục, đối xử tệ bạc và kỳ thị.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.