Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Quân Afghanistan Đủ Sức Trấn Áp Quân Taleban; Tướng Mỹ Cảnh Báo: Dân Chủ Tại Afghan Bị Đe Dọa Sau Năm 2014

13/06/201300:00:00(Xem: 2442)
KABUL - Tướng Joseph Dunford, tổng chỉ huy lực lượng đa quốc tại Afghanistan, báo động: cộng đồng quốc tế chớ quay lưng lại với nhân dân Afghanistan.

Ông nói: dân chủ hoá bị đe dọa bởi sự chấm dứt các hoạt động quốc tế sau năm 2014. Theo ông, đàm phán với Taleban là cấp thiết, dù sớm hay muộn - không có hậu thuẫn tiếp tục từ bên ngoài, các dân quyền căn bản của người Afghanistan không đuợc bảo đảm.

Tướng Dunford đuợc tin là người tiếp tục chỉ huy lực lượng đa quốc ít nhất đến cuối năm 2014, là thời điểm dự kiến rút quân tác chiến của NATO.


Trả lời phỏng vấn tại Kunduz, miền bắc Afghanistan, Tướng Dunford cho hay chương trình chuyển giao trách nhiệm an ninh cho các lực lượng bản xứ tiến triển tốt đẹp, nhưng chưa tới mức bảo đảm khả năng bền vững. Trọng tâm của nỗ lực là 18 tháng sắp tới. Theo lời ông, cần tiên liệu tình hình năm 2018, không là năm 2014. Tuần tới, các quận cuối cùng đuợc bàn giao. Tướng Dunford xác nhận quân chính phủ đủ sức đánh lại Taleban, nhưng đối thoại với Taleban là cần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.