Hôm nay,  

Thổ Nhĩ Kỳ: Cảnh Sát Dẹp Biểu Tình Chống Chính Phủ

12/06/201300:00:00(Xem: 2851)
ANKARA - Thủ Tướng Erdongan tuyên bố tại QH: chính phủ không dung thứ các hoạt động chống đối trong lúc cảnh sát dùng hơi cay và vòi rồng chữa lửa tấn công đoàn biểu tình tại công viên Taksim ở thành phố Istanbul.

Ông Erdogan lên án những người biểu tình gây thương tích nhân viên an ninh và gây hư hại tài sản công, gây rối và làm thương tổn hình ảnh Thổ Nhĩ Kỳ với các nhà đầu tư. Ông nói "Người biểu tình nên hiểu rằng họ bị lạm dụng trong các trò chơi bẩn thỉu của các tổ chức đối lập - những thủ đọan ấy làm tổn thương kinh tế, đầu tư và kỹ nghệ du lịch".


Tại Istanbul, từ trước bình minh hôm Thứ Ba, cảnh sát chống bạo động tiến lên đồi của công viên Taksim. Cảnh sát tháo bỏ các biểu ngữ giăng trên những toà nhà ngó xuống công viên.

Thống đốc Istanbul, ông Huseyin Avni Mutlu, loan báo cảnh sát chỉ tháo gỡ các biểu ngữ, không xua đuổi người biểu tình. Ông giải thích: hình ảnh công viên bị chiếm đóng là không đẹp, là tiêu cực - ông xác nhận: cảnh sát lưu lại đó để ngăn ngừa đám đông bao vây trung tâm văn hoá Ataturk và đài tưởng niệm CH.

Ý kiến bạn đọc
12/06/201305:57:11
Khách
Đàn áp dân chúng tàn bạo y như thời Diệm Nhu đàn áp Phong Trào đấu tranh của Phật Giáo , SVHS và Nhân Dân Miền Nam trong những năm 60 . Hẳn là tay thủ tướng Thổ tả Edugan -muốn cái chết thảm như anh em nhà độc tài kia đây .
He.He He!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.