Hôm nay,  

Liên Âu CẢnh Cáo Thổ Nhĩ Kỳ Đàn Áp Biểu Tình Quá Độ

09/06/201300:00:00(Xem: 5006)
ISTANBUL - Viên chức tại văn phòng Istanbul của Liên Âu tuyên bố "Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ phải điều tra sự vận dụng bạo lực quá độ chống lại các đoàn biểu tình phản đối Thủ Tướng Erdogan."

Ủy viên rộng quyền Liên Âu Stefan Fuele phát biểu như trên trước cuộc thảo luận về đơn xin gia nhập Liên Âu của Thổ Nhĩ Kỳ. Đáp lại, Thủ Tướng Erdogan trả lời "Biểu tình tương tự tại châu Âu đuợc đối phó cứng rắn không kém".

Ủy viên Fuele và Thủ Tướng Erdogan cùng lên tiếng tại hội nghị về các quan hệ giữa Ankara và Liên Âu. Ủy viên Fuele xác nhận Liên Âu không có ý định từ chối Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ phải bảo đảm sự tôn trọng các giá trị của tự do và các dân quyền căn bản - ông hô hào điều tra nhanh chóng và trong sáng để đưa những kẻ chịu trách nhiệm về bạo động ra toà. Ủy viên Liên Âu xác quyết "Bạo lực quá đà không thể chấp nhận trong thể chế dân chủ".

Đối lại, Thủ Tướng Erdogan lưu ý rằng Liên Âu theo đuổi tiêu chuẩn "nước đôi" - cảnh sát tại châu Âu và Hoa Kỳ dùng các phương pháp tương tự. Ông kể ra các đợt biểu tình tại Anh, Pháp, Đức, và quy mô tại Hy Lạp - ông Erdogan khẳng quyết "Chính quyền Ankara tiếp nhận các đòi hỏi dân chủ nhưng không chấp nhận khủng bố, bạo động hay quấy rối".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.