Hôm nay,  

Tt Bush Ký Luật Cắt Thuế 1350 Tỉ Đô Trong 10 Năm

08/06/200100:00:00(Xem: 4163)
WASHINGTON D.C. - Luật cắt giảm thuế 1350 tỉ MK trong 10 năm đã được TT Bush ký thành luật trong ngày Thứ 5 để ban hành.

Theo kế hoạch giảm thuế lớn nhất 2 thập niên này, năm nay mỗi gia đình được hoàn ngân 600 MK, và kể từ ngày 1-7 giảm đồng đều cho mọi giới 3% thuế lợi tức. Theo ước lượng, 95 triệu chi phiếu hoàn ngân sẽ được gửi tới người thọ thuế, đa số trong Tháng 8 và Tháng 9 sắp tới.

Trong khi các vị dân cử Quốc Hội đứng chung quanh, TT Bush đã ký thành luật dự luật cắt thuế này trong buổi lễ ở Bạch Ốc. Đây là khoản cắt thuế lớn nhất trong hai thập niên.

Cắt thuế có giúp gì cho kinh tế Mỹ không" Bạch Ốc đã phổ biến bản tường trình từ công ty chứng khoán Morgan Stanley Dean Witter nói rằng việc giảm thuế nhiều phần sẽ kích thích được nền kinh tế.

Tuy nhiên, chiến thắng của Bush cũng bị trả giá lớn, khi Thượng Nghị Sĩ James Jeffords của tiểu bang Vermont, người đã chống dự thảo nguyên thủy của luật cắt thuế lúc đầu là cắt 1.6 ngàn tỉ đô, đã rời bỏ Cộng Hòa để giữ vị trí độc lập - với lý cớ rằng cắt thuế quá nhiều và sẽ làm kẹt các chương trình khác.

TT Bush, có phu nhân Laura đứng kề bên, tuyên bố tại lễ ký đạo luật giảm thuế rằng đã đến lúc để công quỹ thặng dư ước lượng 5600 tỉ MK được trả lại bớt cho người thọ thuế. Quyết định của Lập Pháp ngày 26-5, thông qua đề luật giảm thuế, đánh dấu thắng lợi lớn nhất về luật pháp của TT Bush.

Giữa tiếng vỗ tay hoan hô, ông nói "Một năm trước, điều này là bất khả về mặt chính trị, 6 tháng trước, đã trở thành hi vọng, và nay là thực tế". Dân biểu Cộng Hoà Bill Thomas nói "Từ nay, trong mỗi chi phiếu lương, sẽ đều có một chút cắt giảm thuế".

Cùng ngày, dân biểu Dân Chủ Dick Gephardt nhắc nhở rằng giai cấp giàu chiếm 1% dân số sẽ được thụ hưởng trên 1/3 phúc lợi của luật giảm thuế, và nhu cầu tăng công chi có khả năng tái phát sinh tình trạng thiếu hụt ngân sách. Ông nói "Luật giảm thuế này quay lưng lại đối với trách nhiệm về kế hoạch ngân sách".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.