Hôm nay,  

Nga: Bắt Thủ Phạm Chủ Mưu Nổ Bom Khủng Bố Tại Moscow

07/06/201300:00:00(Xem: 3991)
MOSCOW - Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) đã bắt kẻ chủ mưu 1 âm mưu tấn công khủng bố tại thủ đô - nhóm của y từng chiến đấu chống lại liên quân bình định (ISAF) ở Afghanistan.

Tổ khủng bố này đã bị khám phá và vô hiệu hóa trong tháng qua. Chủ mưu đuợc biết với tên Yulay Davletbayev, tuổi trên 40. Hai đồng lõa của y bị cảnh sát bắn chết trong 1 cuộc hành quân an ninh ngày 20-3, và 1 tên bị bắt sống. Cảnh sát tịch thu áo bom làm gần xong, kích hoả và miểng kim loại. Davletbayev bị bắt tại vùng ven đô sau nhiều tuần lễ tìm kiếm - FSB báo tin "Việc này đòi hỏi nỗ lực và sự hợp tác của quân đội, các cơ quan quốc gia và địa phương".

Ủy ban chống khủng bố cho biết các tổ viên là công dân Nga - họ đuợc huấn luyện vũ khí và chất nổ tại vùng biên giới Pakistan-Afghanistan dưới quyền kiểm soát của Taleban.

Họ đuợc Phong Trào Hồi Giáo East Turkestan cũng đuợc biết với tên "đảng Hồi Giáo Turkistan" phái tới Moscow - đảng này là tổ chức khủng bố mưu đồ thành lập 1 quốc gia Hồi Giáo trên lãnh thổ Trung Quốc, tại tỉnh Tân Cương. Họ từng tấn công các mục tiêu Hoa Kỳ và ngoại quốc. Tổ khủng bố của Davletbayev định thực hiện hàng loạt vụ nổ nhân lễ chiến thắng ngày 9-5 tại Moscow.

Để làm quen với thành phố và chọn mục tiêu tấn công, Davletbayev lái xe taxi - họ không thể đáp ứng thời biểu tấn công và bị lộ. Davletbayev bị bắt vì đồng lõa bị bắt hợp tác với các nhà điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.