Hôm nay,  

TQ: Kêu Gọi Nhật Trở Lại Đối Thoại Về Đảo Senkaku

05/06/201300:00:00(Xem: 8173)
BẮC KINH - Phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ ngoại giao Trung Quốc tuyên bố: Trung Quốc và Nhật đã đạt tới sự hiểu biết và đồng thuận về nhu cầu tìm kiếm giải pháp tương lai cho đảo Điếu Ngư mà người Nhật gọi bằng tên Senkaku - ông Hồng kêu gọi Nhật trở lại tái đối thoại về đảo tranh chấp, đáp lại yêu cầu bình luận về tuyên bố cùng ngày Thứ Ba của ông Yoshihide Suga, bộ trưởng Phủ Thủ Tướng Nhật.

Họp báo tại Tokyo, ông Yoshihide xác nhận 2 bên chưa hề đồng ý - nhưng, ông Hồng nhắc lại rằng trong các thương thuyết bình thường hoá quan hệ song phương và việc ký kết hiệp ước hoà bình và hữu nghị giữa các thế hệ lãnh đạo trước mặc thị bày tỏ ý muốn giải quyết vấn đề chủ quyền đảo Điếu Ngư và cùng đạt tới sự hiểu biết và đồng thuận về vấn đề này.


Ông Hồng nhấn mạnh: đó là sự kiện lịch sử - theo lời phát ngôn viên Hồng, những việc làm của Nhật trong năm qua vi phạm sự hiểu biết và đồng thuận, đưa tới căng thẳng. Ông Hồng yêu cầu phiá Nhật đối diện lịch sử, tôn trọng các dữ kiện và lắng nghe tiếng nói của dân chúng, gồm cựu bộ trưởng Hiromu Nonaka - ông Nonaka hiện là trưởng đoàn Nhật gồm các dân biểu và cựu dân biểu đang viếng thăm Bắc Kinh.

Ông Nanaka tuyên bố trong buổi họp với các viên chức Trung Quốc: các nhà lãnh đạo 2 nước đã đồng ý giải quyết tranh chấp sau khi bình thường hoá quan hệ 41 năm qua.

Ý kiến bạn đọc
06/06/201311:01:46
Khách
nếu thằng Tàu nó chịu ngồi xuống "đàm phán" tức là nó đã bắt đầu thấy ớn. dùng vũ lực với đủ loại vũ khí nhái mà chả doạ được ai. Nhưng bản chất A.Q của nó vẫn cứ khăng khăng đòi ăn thịt người ta. Với thằng tởm này ,cuối cùng vẫn phải choảng cho nó bưu đầu sứt tràn ra ,Nó mới chịu
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.