Hôm nay,  

Ai Cập: Kết Án 5 Năm Tù 27 Ngoại Kiều, Gồm 16 Dân Mỹ

05/06/201300:00:00(Xem: 7578)
CAIRO - 27 ngoại kiều, gồm 16 công dân Hoa Kỳ, bị toà án Ai Cập tuyên án khiếm diện về tội nhận tài trợ phi pháp từ ngoại quốc để gây bất ổn trong nước - các bị can bị kết án 5 năm tù.

Cáo trạng của toà cũng ra lệnh đóng cửa và tịch thu tài sản của các văn phòng của các nhóm vô vị lợi Hoa Kỳ mà 27 bị cáo giúp việc, gồm International Republican Institute, National Democratic Institute và Freedom House.

Trong số 43 đối tượng bị truy tố, 27 người bị kết án 5 năm tù, 5 người bị kết án 2 năm tù và 11 người bị kết án 1 năm tù.

Vụ án này xoay quanh thời gian 17 tháng cầm quyền của quân đội tiếp theo vụ hạ bệ nhà độc tài Mubarak, gây căng thẳng giữa Washington và Cairo, với lời báo động: Ai Cập có thể mất viện trợ của Hoa Kỳ.

Tuần qua, tổ chức Humam Rights Watch và 40 nhóm Ai Cập mô tả luật kiểm soát các hội đoàn phi chính phủ sẽ giới hạn tài trợ và hoạt động của các tổ chức độc lập.

Đề luật do TT Morsi bảo trợ đang đuợc thảo luận tại cơ quan Lập Pháp lâm thời, sẽ cho phép chính quyền kiểm soát chặt chẽ các hội đoàn cũng như các nguồn tài trợ trong nước và quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.