Hôm nay,  

Nga: Chưa Giao Phi Đạn S-300 Cho Syria Dù Đã Có Hợp Đồng

05/06/201300:00:00(Xem: 6351)
MOSCOW - Sau hội nghị thượng đỉnh Liên Âu - Nga, TT Putin cho hay: Nga chưa hoàn tất hợp đồng bán cho Syria phi đạn S-300, 1 trong những hệ thống phòng không hữu hiệu nhất - ông nói "S-300 là vũ khí mạnh, chúng tôi không muốn làm lệch cán cân quyền lực trong vùng. Chúng tôi ký hợp đồng vài năm trước, và chưa hoàn tất".

Hợp đồng bán phi đạn S-300 cho Syria trở thành vấn đề tranh luận trong các hoạt động ngoại giao quốc tế trong thời gian gần đây.

Moscow cả quyết phi đạn S-300 góp phần ổn định Syria bằng cách răn đe những kẻ muốn gia tăng xung đột, không giúp chế độ Assad đánh lại đối lập không có phi cơ hay phi đạn. Để bênh vực hợp đồng bán vũ khí, nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh: việc giao hàng là trong sáng, không xâm phạm luật quốc tế - ông nhắc tới việc chính phủ Anh bảo trợ 1 hiệp ước quốc tế cấm cung cấp vũ khí cho các phe phi chính phủ. TT Putin hô hào các nước thành viên LHQ tuân theo các quy định và nguyên tắc mà chính phủ Anh đề nghị.

Về hội nghị quốc tế tại Geneva, dự kiến mở đối thoại giữa các phe Syria, nguyên thủ Nga nhận xét: sự thiếu thiện chí đối thoại của quân nổi dậy Syria, và sự thiếu vắng giới lãnh đạo thống nhất của đối lập gây trở ngại hội nghị về Syria gọi là Geneva 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.