Hôm nay,  

1 Tỉnh Nigeria Ra Thánh Lệnh: Giết Ký Giả Xúc Phạm Hồi Giáo

27/11/200200:00:00(Xem: 3940)
LAGOS - Phó Thống Đốc của tiểu bang Zamfara (miền bắc Nigeria) nơi đa số dân theo đạo Hồi đã hô hào ra thánh lệnh để tín đồ Hồi Giáo giết nữ ký giả viết bài về thi Hoa Hậu làm bùng nổ bạo động chết hàng trăm người.
Tại cuộc tập họp của các nhóm Hồi Giáo tại thủ phủ Gusau, hôm thứ hai Phó Thống Đốc Shinkafi tuyên bố rằng "Cũng như nhà thơ Salman Rushdie, máu của bà Isioma Daniel có thể phải đổ" - theo ông, tín đồ Hồi Giáo coi án tử hình đối với bà Daniel là dựa trên các giáo huấn của kinh Quran.

Bà Isioma Daniel, chuyên viết về thời trang cho báo ThisDay, đã trốn ra nước ngoài, sau khi bị cảnh sát thẩm vấn về sự liên quan tới bài báo. Tin Reuters nói không rõ tôn giáo của bà Daniel, nhưng bản tin BBC News cho biết người viết câu “Tiên tri Mohammed sẽ nghĩ gì" Ngài thế nào cũng sẽ chọn một trong các thí sinh này làm vợ” có đạo Thiên Chúa Giáo.
Báo ThisDay đã nhiều lần xin lỗi về bài viết của Daniel, và tự bào chữa là do nhầm lẫn. Hôm thứ ba, ký mục gia Amanze Obi của tờ báo gợi ý rằng "bà Daniel có thể là nạn nhân của sách động".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.