Hôm nay,  

Assad: 100,000 Lính Ngoại Quốc Tham Chiến Tại Syria; Syria Mới Nhận Được Phi Đạn Phòng Không S-300 Từ Nga

31/05/201300:00:00(Xem: 9364)
DAMASCUS - Syria mới nhận được phi đạn phòng không S-300 trong chuyến giao hàng đầu tiên từ Nga, và đang chờ nhận tiếp, theo loan báo của TT Assad với đài truyền hình al-Manar của tổ chức vũ trang Hizbollah.

Trích đoạn của cuộc phỏng vấn lãnh tụ Assad ghi: Syria trông đợi chuyến giao hàng kế tiếp trong nay mai.

Nhà lãnh đạo Syria nhắc lại rằng quân đội sẽ trả đũa bất kỳ trận tấn công nào của Israel, và khẳng định Damascus sẽ không ngăn trở hành động của 1 quốc gia Arap hoạt động trên lãnh thổ của mình để giành lại cao nguyên Golan bị Israel lấn chiếm từ cuộc chiến 1967. Lãnh tụ Assad cho hay sẽ dự hội nghị quốc tế về Syria họp tại Geneva, đồng thời đả kích lập trường của đối lập đặt điều kiện hoà đàm là sự từ chức của ông - ông tỏ ý bi quan về cơ may thành công của đàm phán theo hướng đó. Assad xác quyết: quân chính phủ đang chủ động trên chiến trường, và Damascus nắm lá bài mạnh trong cuộc nội chiến đang diễn ra.

Assad không phủ nhận vai trò của Hizbollah, nhưng cả quyết quân chính phủ là chủ lực. Ông cho đài truyền hình al-Manar biết hiện có khoảng 100,000 chiến binh thuộc các quốc tịch khác nhau tham chiến tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.