Hôm nay,  

Pakistan: Phó Chỉ Huy Taleban Bị Phi Cơ Robot Mỹ Giết; Pakistan: Phi Cơ Không Người Lái Mỹ Diệt 7 Loạn Quân Taleban

30/05/201300:00:00(Xem: 5432)
PESHAWAR - Viên chức an ninh và nhân sĩ bộ tộc vùng tây bắc Pakistan báo tin: trận không tập rạng sáng Thứ Tư của phi cơ không người lái tại vùng bộ tộc thuộc địa phận tỉnh North Waziristan gây thiệt mạng 7 người và 4 người bị thương, là lần đầu tiên từ cuộc tổng tuyển cử của Pakistan 2 tuần trước để bầu chính phủ dân sự.

Trong 1 diễn văn mới đây về chiến lược an ninh, TT Obama loan báo giảm các hoạt động của phi cơ không người lái tại Pakistan.

Phát ngôn viên của đảng Hồi Giáo Tehrik-e-Insaf loan báo: lãnh tụ Imran Khan lên án trận không tập mà ông mô tả là xâm phạm chủ quyền của Pakistan.

Theo các viên chức an ninh và nhân sĩ bộ tộc, phi cơ không người lái bắn xuống mục tiêu là 1 ngôi nhà tường đất tại làng Chasma, 3 kilomét về hướng đông Miransha, thủ phủ hành chính của tỉnh.


1 viên chức ẩn danh nói: lý lịch của những người chết không đuợc rõ - du kích và cảm tình viên của họ đến giám sát công việc cấp cứu.

Tin mới nhận cho hay trong số tử vong có thủ lãnh hạng 2 của Taleban.

Trong khi đó một bản tin khác của báo the New York Times vào xế trưa Thứ Tư cho biết rằng phi cơ robot Mỹ đã bắn hạ chỉ huy phó Taliban tại Pakistan vào sáng sớm Thứ Tư, theo các viên chức dân sự và quân đội Pakistan cho biết.

Chỉ huy phó Taliban tại Pakistan bị máy bay không người lái Mỹ bắn chết là Wali ur-Rehman, từ lâu được cho là lãnh đạo các cuộc tấn công chính của Taliban tại Pakistan, cũng đã bị Hoa Kỳ treo giải thưởng 5 triệu đô la để bắt vì các cuộc tấn công vào quân đội Mỹ ở Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.