Hôm nay,  

Nhờ Đánh Cắp Tài Liệu Mật Về Vũ Khí Mới Của Mỹ: TQ Đốt Giai Đoạn Nghiên Cứu, Phát Triển Vũ Khí Tới 25 Năm; Mỹ: Trung Quốc Đánh Cắp Thiết Kế Nhiều Vũ Khí Mới Của Mỹ

30/05/201300:00:00(Xem: 3681)
WASHINGTON - Báo cáo mật của HĐ khoa học quốc phòng Hoa Kỳ tiết lộ: trên 24 hệ thống vũ khí quan trọng lọt vào tay Trung Quốc.

Các viên chức Ngũ Giác Đài xác nhận: thiết kế của những chiến cụ tân tiến nhất, gồm trực thăng Black Hawk và tàu cận duyên (littoral) của hải quân đã bị đánh cắp.

Vào chiều Thứ Hai, báo The Washington Post có đuợc 1 bản sao của báo cáo mật cho thấy nay người Trung Quốc đã có kỹ thuật của những chương trình vũ khí tân tiến nhất của Ngũ Giác Đài.

1 viên chức cao cấp ẩn danh nói "Đó là lợi thế trị giá bạc tỉ - họ đã tiết kiệm công sức nghiên cứu và phát triển trong 25 năm".

Báo cáo của HĐ khoa học quốc phòng, là 1 ủy ban tư vấn dân sự tại Ngũ Giác Đài, không tố cáo Bắc Kinh trộm cắp tài sản trí tuệ - nhưng bài báo trên tờ The Washington phổ biến tiếp theo 1 bản tuyên bố của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ vài tuần trước tố cáo các hoạt động xâm nhập hệ thống mạng tại Hoa Kỳ của các tin tặc trong năm qua có liên quan trực tiếp với chính quyền và quân đội của Trung Quốc.


Theo phóng viên của tờ Post, mạng của các nhà thầu quốc phòng bị xâm nhập. Phóng viên Ellen Nakashima cho hay: 1 phiên họp kín trong năm qua kết thúc với bằng chứng các nhà thầu quan trọng bị xâm nhập. Khi phóng viên tiếp xúc, tất cả các nhà thầu lớn gồm Boeing, Lockheed Martin, Raytheon và Northrop Grumman từ chối bình luận.

Giám đốc Winslow T. Wheeler về cải tổ quân sự trong dự án giám sát chính phủ nêu nhận xét "Những thiết kế trộm cắp ấy giúp Trung Quốc biết cách phá tín hiệu hay gây tê liệt hệ thống vũ khí của Hoa Kỳ".

Bắc Kinh luôn luôn phản bác các tố giác - như phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ ngoại giao thuờng nói "Các tấn công mạng là xuyên quốc gia và vô danh - xác định nguồn gốc xuất phát là cực kỳ khó. Chúng tôi không biết bằng cách nào bằng chứng của văn bản gọi là phúc trình có thể là hữu lý".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.