Hôm nay,  

Vatican: 100,000 Tín Đồ Ki Tô Giáo Bị Giết/Năm Vì Đức Tin, Tại Trung Đông, Châu Phi, Châu Á

29/05/201300:00:00(Xem: 5134)
Một viên chức cao cấp của Tòa Thánh Vatican nói rằng có khoảng 100,000 người Thiên Chúa Giáo bị giết chết mỗi năm vì lý do liên quan tới niềm tin của họ và vị ngày chỉ ra vùng Trung Đông, Châu Phi và Châu Á là những khu vực có vấn đề lớn nhất.

Viên chức cao cấp Vatican Silvano Maria Tomasi được trích dẫn lời bởi đài phát thanh Vaticn hôm Thứ Ba nói rằng số liệu làm người ta “sửng sốt” và “khó tin.”

Tamasi cho biết người Thiên Chúa Giáo cũng bị buột rời bỏ nhà cửa và chứng kiến nhà thờ của họ bị phá hủy trong một số nơi trên thế giới, và thường là đối nạn nhân cưỡng hiếp, bắt cóc và kỳ thị.


Viên chức Vatican này mở cuộc họp báo đặc biệt về việc bắt cóc 2 giám mục Chính Thống Giáo gần thành phố Aleppo tại Syria hồi tháng trước.

Tự do tôn giáo bị chèn ép bởi “chủ nghĩa bè phái, không bao dung, khủng bố và luật lệ loại trừ,” ông ấy cho biết, trong khi cũng chỉ ra những ngoại lệ như Bangladesh nơi mà ông cho là các quyền được bảo vệ.

Một khuôn mặt lớn khác của Vatican, thư ký của Hội Đồng Giáo Hoàng Vì Công Lý và Hòa Bình là Mario Toso, nói rằng gần đây sự kỳ thị chống lại người Thiên Chúa Giáo “nên được đáp trả cùng cách như là thành kiến Hồi Giáo.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.