Hôm nay,  

Anh: Bắt Thêm 10 Nghi Can Vụ Giết 1 Quân Nhân Ở London; Hàng Ngàn Dân Anh Biểu Tình Chống Hồi Giáo Quá Khích

29/05/201300:00:00(Xem: 4959)
LONDON - Dân chúng theo phe cực hữu xuống đường biểu tình trong lúc dư luận phẫn nộ với vụ bạo động giữa thủ đô của 2 tín đồ Hồi Giáo.

Anh lính Lee Rigby 25 tuổi bị đâm chết giữa ban ngày.

Scotland Yard báo tin 1 người đàn ông 50 tuổi bị bắt tại Welling, thuộc khu đông London, vì tình nghi can dự vụ kể trên - thông tin về lý lịch của nghi can không đuợc phổ biến. Người này là nghi can thứ 10. Các chính phạm là Michael Adebolajo 28 tuổi và Michael Abebowale 22 tuổi đang bị quản thúc trong nhà thương. 4 người đàn ông và nghi can bị bắt hôm Thứ Hai đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát. 1 người đuợc thế chân tại ngoại - 2 phụ nữ đuợc thả, không bị truy tố.

Các viên chức tiết lộ họ biết 2 chính phạm 1 thời gian, và Adebolajo từng bị bắt tại Kenya năm 2010 và khai rằng cơ quan an ninh muốn tuyển dụng y như là mật báo viên.

Những người cực hữu biêu tình hôm Thứ Hai, hô khẩu hiệu chống Hồi Giáo - 13 người bị bắt vì gây mất trật tự. Đoàn biểu tình khoảng 1000 người hô "Đưa người Hồi Giáo sát nhân ra khỏi thành phố". 1 người nói: Hồi Giáo quá khích là mối đe dọa số 1.

Sau vụ anh lính Rigby bị đâm chết, các đền Hồi Giáo bị tấn công - 2 người bị bắt trong đêm chủ nhật về tội ném bom xăng tại 1 trung tâm văn hoá Hồi Giáo ở Grimsby, thuộc vùng đông bắc xứ England.

Hôm Thứ Bảy, khoảng 2000 người biểu tình chống Hồi Giáo tại thành phố Newcastle trong vùng đông bắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.