Hôm nay,  

Nhật Bản: Lại Thích Tóc Đen

20/05/201300:00:00(Xem: 3335)
TOKYO -- Một thời giới trẻ phụ nữ Nhật Bản chạy theo mốt nhuộm tóc vàng, nâu, hay chỏm xanh... Bây giờ lại nhuộm trở lại kiểu tóc đen như nguyên thủy.

Tại sao? Bởi vì nhiều bác sĩ và tạp chí thời trang nói rằng tóc đen của phụ nữ Nhật Bản là dấu hiệu của sức khỏe và xinh đẹp.

Tạp chí thời trang Ginger, tờ nhắm vào khối độc giả phụ nữ tuổi trên 30 tuổi, trong số báo tháng 2-2013 có chủ đề chính ghi trên trang bìa "Trong các phụ nữ đẹp hiện nay, tóc đen vẫn là tối thượng."

Báo này phân tích về phụ nữ trung niên nên tránh màu tóc sáng, cụ thể là màu tóc nâu, màu nhiều phụ nữ Nhật một thời ưa chuộng, vì màu tóc sáng có thể làm nhầm lẫn như người có tóc bạc phaỉ đi nhuộm.

Tạp chí Hair Mode, chuyên nhắm vào khối độc giả là thợ tóc, cũng có một phụ bản đặc biệt trong tháng 2-2013, nói rằng màu tóc đen của phụ nữ thích hợp với mọi màu da, mọi màu áo, và là "biểu tượng của nhan sắc khỏe mạnh."

Tiệm thời trang Shiseido Salon & Spa Ginza ở Tokyo nói rằng số phụ nữ tới nhuộm tóc trở lại màu đen đã tăng 30% trong 4 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.