Hôm nay,  

Dân Xuống Đường Toàn Quốc, Đòi Tt Estrada Từ Chức

30/11/200000:00:00(Xem: 4312)
MANILA - Hàng chục ngàn dân Manila đã xuống đường biểu tình sáng thứ Tư hối thúc TT Estrada từ chức.

Có tin 43 tỉnh thành khắp nước sẵn sàng tham gia ngày biểu tình toàn quốc chống Estrada.
Báo chí cho biết quân đội và cảnh sát đã được báo động về khả năng bùng nổ bạo động trong Tuần lễ Hành Động đã phát động hôm Thứ 7.

Nhiều nông dân đã từ các tỉnh kéo về hưởng ứng. Tại khu thương mại Makati, các thương gia giàu có đã hòa mình cùng nông dân trong bữa ăn tập thể ngoài trời có gà nướng, sườn heo nướng.

Đức Hồng Y Jaime Sin cũng kêu gọi toàn dân tham dự một cuộc “canh thức trường lực” tại Thượng Viện kể từ ngày 7/12 khi phiên luận tội bắt đầu tại Thượng Viện. Trong một trích dẫn Kinh Thánh, Ngài thúc giục toàn dân đoàn kết và cứu dân tộc Phi, “Nạn nhân trên đường đang chảy máu. Chúng ta phải cứu nạn nhân này. Nạn nhân chảy máu đó là đất nước Phi Luậät Tân yêu dấu.”

Khối đối lập Philippines tổ chức cuộc bãi công của sinh viên học sinh để tham gia đại nhạc hội có chủ đề là "Ca Hát Cho tới Lúc Erap Sụp Đổ.” Vụ luận tội TT Estrada là trường hợp luận tội 1 TT đầu tiên tại châu Á. Tuần qua, 1 đồng minh cũ của ông Estrada tố cáo rằng ông Estrada đã nhận hối lộ tương đương 8 triệu MK của các chủ sòng bài.

Lãnh tụ sinh viên Timmy Gomez ở trường dạy về những trach nhiệm đối với xã hội, sinh viên chưa làm được gì đáng kể, nhưng chúng tôi muốn bày tỏ lập trường.

Lãnh tụ biểu tình Archie Ventosa mong rằng cuộc luận tội của Thượng nghị Viện Philippines sẽ diễn ra đúng chiều hướng mong đợi, cách tốt nhất là xử tội ông Estrada về những sai trái đối với nhân dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.