Hôm nay,  

Dân Quân Bộ Tộc Tỉnh Anbar Bao Vây Quân Chính Phủ Iraq

17/05/201300:00:00(Xem: 2050)
BAGHDAD - Lực lượng an ninh khám xét trang trại của 1 thủ lãnh bộ tộc, theo loan báo của ông và 2 nhân sĩ bộ tộc, đưa tới mối lo sợ về căng thẳng giáo phái tại tỉnh Anbar.

Thủ lãnh al-Suleiman của bộ tộc Dulaim tin rằng lực lượng an ninh tìm bắt ông. Hàng chục tay súng bộ tộc kéo đến vây Bộ chỉ huy quân sự tại Ramadi, yêu cầu quân chính phủ rút hết khỏi tỉnh, theo loan báo của các viên chức cảnh sát Ramadi.

Đài truyền hình Iraqiya đưa tin: giới nghiêm đuợc ban hành trong toàn tỉnh từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng.

Ông al-Suleiman dự phần thành lập lực lượng gọi là "đội quân tự hào và tự trọng" do các bộ tộc tại Ramadi và nơi khác trong tỉnh tổ chức. Mỗi bộ tộc chịu trách nhiệm về người và hành động của đơn vị. Ông al-Suleiman báo tin qua điện thoại từ Ramadi: hàng chục binh lính khám xét trang trại của ông, bắt 3 nông dân. Sau đó, ông cho hay "quân đội tự hào và tự trọng" theo dấu đoàn quân xa khám xét nông trại và đối đầu với ý định giải thoát 3 nông dân - ông nói: mọi trạm kiểm soát của quân chính phủ trong tỉnh sẽ bị tiến đánh. Theo lời ông, dân quân có vũ khí ở khắp nơi, nhẹ, trung bình và nặng. Nhưng ông xác quyết al-Qaeda sẽ không đuợc cho phép khống chế.

Tỉnh Anbar có đa số dân theo hệ phái Sunni trong khi phe Shites chi phối chính quyền Baghdad.

Súng nổ và bom nổ tại thủ đô sáng Thứ Năm, ít nhất 6 người chết và trên 20 người bị thương - 3 người chết trong vụ nổ xe bom tại Sadr City. 1 xe bom khác nổ gần chợ lộ thiên của khu phố Chukook, 1 nguời chết 5 người bị thương. Súng nổ tại khu phố al-Bayaa, 2 người bị giết. Thành phố Mosul thuộc miền bắc bị 2 bom xe tấn công, gây thương tích 9 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.