Hôm nay,  

1 Thị Trưởng Nhật: Bị Tố Vì Bênh Lính Nhật Hiếp phụ Nữ Hoa, Hàn

15/05/201300:00:00(Xem: 3297)
OSAKA - Quân đội thiên hoàng buộc phụ nữ châu Á bán dâm vì là cần thiết để duy trì kỷ luật trong quân ngũ, và giúp binh lính giải khuây.

Phát biểu hôm Thứ Hai của ông Toru Hashimoto, thị trưởng trẻ của Osaka, gây phẫn nộ các lân bang bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lăng của Nhật trong thế kỷ trước. Ông Hashimoto còn nói: không có đủ bằng chứng phụ nữ châu Á bị cưỡng bách trở thành "gái giải khuây". Ông Hashimoto phát biểu hôm Thứ Hai "để duy trì kỷ luật trong quân đội, với những người lính xung phong trước đầu tên mũi đạn cần đuợc nghỉ ngơi, hệ thống giải khuây là cần thiết - đó là điều rõ với mọi người".

Các sử gia ghi nhận: khoảng 200,000 phụ nữ Hoa và Hàn bị buộc cung cấp tình dục cho lính Nhật trong các nhà chứa của quân đội.

Tại thủ đô Seoul, Bộ ngoại giao Nam Hàn đã bày tỏ sự bất bình về điều gọi là "kém hiểu biết lịch sử" của 1 viên chức Nhật - giới lãnh đạo Nhật đuợc yêu cầu nhìn lại quá khứ thời kỳ đế quốc, gồm các vi phạm nhân quyền và để điều chỉnh sử quan.

Bộ ngoại giao Trung Quốc coi đây là bằng chứng về chuyển hướng hữu khuynh của Tokyo dưới quyền lãnh đạo của Thủ Tướng Shinzo Abe. Phát ngôn viên Hồng Lỗi tuyên bố: đó là thách thức nhân loại và công lý lịch sử, là cách định hướng tiến vào tương lai. Được hỏi về tấm ảnh Thủ Tướng Abe ngồi trên 1 chiến đấu cơ ghi số 731, cũng là danh số của đơn vị quân đội Nhật thử vũ khí hoá học và vũ khí vi trùng với người Hoa, phát ngôn viên Hồng Lỗi kêu gọi Tokyo không tẩy xoá lịch sử, vì bằng chứng cụ thể là hàng núi tội ác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.