Hôm nay,  

Rủ Nhau Tới Thái Học Võ

12/05/201300:00:00(Xem: 7286)
Ngành du lịch Thái Lan đang hưởng lợi nhờ những người yêu chuộng võ thuật toàn cầu: nhiều người đi nửa vòng trái đất để tới Thái Lan, học môn võ truyền thống có tên là Muay Thai, còn gọi là môn võ “Bát Chi” (The Art of Eight Limbs).

Elliot -- giám đốc một võ đường ở Phuket, một thành phố Thái Lan ven biển xinh đẹp – nói rằng võ đường của ông đón hàng trăm du khách tới học mỗi tháng, với giá 100 đôla mỗi tuần lễ để dự lớp học.

Muay Thai được gọi là “Bát Chi Quyền” vì kết hợp tấm công bằng đấm, đá, cùi chỏ, và đầu gối.

Nhưng tập võ này là cả một thách thức.

Jordan Henderson, 26 tuổi, rời London của những buổi làm việc căng thẳng, tiệc tùng và ăn quá độ sau khi bác sĩ cảnh cáo anh là anh gặp vấn đề về tim vì nặng xấp xỉ 184 kilôgram.

Sau một tháng tập võ ở Phuket, anh sụt mất 20 kilôgram.

Tương tự với James Mason, 29 tuổi, nguyên làm nghề bán xe hơi ở Anh, bệnh đầy người và nặng 200 kilôgram khi tới Thái Lan một năm rưỡi trước, bây giờ sụt mất 100 kilôgram rồi.

Mason nói, “Bác sĩ nói nếu tôi không đổi nếp sống thì trong vòng 5 năm nữa, tôi sẽ chết. Khi mới tới đây, tôi không đi bộ 200 mét nổi mà không đau lưng. Tôi phaỉ ngồi xuống và hít thở. Tôi nhỏ mồ hôi cùng người vì nóng và vì hơi ẩm.”

Sau 3 tháng tập võ ở Thái Lan, anh laị bị nhiễm trùng và phaỉ qua 3 cuộc giaỉ phẫu, suýt bị cắt chân. Nhưng anh hồi phục, và mới đây tham dự cuộc đạp xe từ thiện xa tới 900km (560 dặm) từ Phuket tới Bangkok.

Tại võ đường Tiger, hiện có 20 võ sinh từ nước khcá tới, trong đó có từ Úc, Anh, Ai Cập và Nga mỗi ngày đổ mồ hôi cho môn võ này.

Họ cũng có ngày nghỉ để tới ccá ngôi chùa quanh đó để tập thiền, ngồi lặng lẽ sau nh4ưng ngaỳ bắt cơ thể hoạt động căng thẳng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.