Hôm nay,  

Chiến Dịch Toàn Cầu Chống Nạn Tra Tấn Ở 150 Nứơc

19/10/200000:00:00(Xem: 3983)
TOKYO - Bà Juri Morizawa, Tổng Thư Ký Ân Xá Quốc Tế chi nhánh Nhật Bản, ngày Thứ Tư tuyên bố phát động chiến dịch 14 tháng ngăn chống tra tấn khắp thế giới nhằm vận động kết thuc mọi hình thức đánh đập, cưỡng hiếp và bạo hành còn tồn tại ở hơn 150 quốc gia.

Các nhà hoạt động nhân quyền dự định giăng những dải băng 2 màu vàng và đen ở các cao ôc để lưu ý sự quan tâm của công luận.

Ân Xá Quốc Tế cũng công bố phuc trình tựa đề "Tiến lên một bước dẹp bỏ tệ nạn tra tấn", theo đó không một cá nhân nào được loại trừ khỏi nguy cơ bạo hành trong thế giới ngày nay. Tổ chức này cho biết khoảng 40 quốc gia còn sử dụng kỹ thuật tra tấn bằng điện, và những vụ hành quyết do đám đông gây ra được ghi nhận ở trên 50 nước.

Mở đầu chiến dịch gây ý thức chống tra tấn này là cuộc biểu tình do tổ chức Ân Xá Quốc Tế Nhật Bản thực hiện trước các Tòa Đại Sứ Trung Quốc, Miến Điện và Indonesia ở Tokyo hôm Thứ Tư.

Có 6 người Á Châu tự kể là nạn nhân các vụ tra tấn tù nhân dữ dội tại các nhà tù Hoa Lục, Miến, Indo đã tham dự biểu tình, cùng với những ngừơi hỗ trợ của họ - lực lượng dân chủ Miến Điện, giaó phaí Pháp Luân Công, và những người Thiên Chúa Giaó Nam Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.