Hôm nay,  

Bangladesh: 1 Xưởng May Nữa Cháy, 8 Người Chết; Bangladesh: Số Người Chết Vụ Cháy Tòa Nhà 8 Tầng Lên Tới 900

10/05/201300:00:00(Xem: 5020)
DHAKA - 2 tuần sau vụ sập nhà 8 tầng tại khu vực thủ đô Bangladesh với tổng số tử vong trên 900, thêm 8 người chết tại 1 đám cháy xưởng may.

Hoả hoạn phát sinh tại xưởng may của Tung Hai Group, 1 nhà xuất cảng hàng may mặc lớn, khi đa số công nhân đã ra về. Chủ nhân thiệt mạng, nguyên nhân tai nạn chưa rõ. Các nạn nhân chết vì ngạt thở - họ chạy tới khu vực cầu thang và bị tràn ngập trong khói độc của vật liệu acrylic bị cháy. Không có công nhân trong số 7 người chết, gồm chủ nhân, 4 nhân viên, 2 cảnh sát.

Hôm Thứ Tư, chính quyền Dhaka đóng cửa 16 xưởng may không bảo đảm an toàn. Số người thiệt mạng trong vụ sập nhà 8 tầng đặt các xưởng may gia công là trên 900 - công nhân biểu tình đòi treo cổ chủ ngôi nhà là Mohammed Sohel Rana. Ông ta đã bị bắt gần biên giới Ấn Độ.

Ông Rana và các quản lý đã buộc công nhân vào xưởng làm việc không lâu trước khi nhà sập, mặc dù đã có những cảnh báo về an toàn.

Hôm Thứ Tư, đại diện của Liên Âu khuyến cáo chính quyền Bangladesh nhanh chóng cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân.

Kỹ nghệ gia công may mặc chiếm 80% nguồn thu xuất cảng của Bangladesh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.