Hôm nay,  

Bắc Hàn Ok Gặp Nam Hàn Về Vũ Khí Mật Nguyên Tử

10/01/200300:00:00(Xem: 4022)
SEOUL - Bắc Hàn chịu đàm phán cấp Bộ Trưởng với Nam Hàn, có thể xét tới cuộc khủng hoảng nguyên tử, nhưng gợi ý dời kỳ hạn 1 tuần lễ. Cuộc đối thoại này sẽ là cao cấp nhất kể từ ngày Bắc hàn nhận có 1 chương trình vũ khí nguyên tử mật.
Nam Hàn đề nghị họp từ Thứ 3 đến Thứ 6 tại Seoul, Bắc Hàn muốn họp 1 tuần sau, theo tin từ Bộ Thống Nhất Nam Hàn - không giải thich tại sao.
Nhưng, sự dời hoãn này cho phép Bắc Hàn chờ nghe đặc sứ lưu động Hoa Kỳ James Kelly nói gì trong chuyến du hành nam hàn tuần tới.
Mặt khác, các viên chức Hồng Thập Tự 2 miền thỏa thuận họp công tác từ ngày 20 đến ngày 22-1, để định ngày tổ chức đoàn tụ các gia đình ly tán.

Ngoại Trưởng Pháp Dominique Villepin hôm thứ năm hội đàm trong 3 giờ rưỡi với Ngọai Trưởng Tang được thông báo rằng Trung Quốc muốn thấy có 1 giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng nguyên tử.
Phát ngôn viên Zhang Qiyue nói "điều quan trọng nhất luc này là tránh làm gia tăng căng thẳng".
Hôm thứ năm, Thủ Tướng Koizumi cũng lên đường đi Moscow.
Theo thông tấn Yonhap của Nam Hàn, cố vấn an ninh quốc gia Nam Hàn Yim Sung Joon, đang ở Washington, tuyên bố rằng "cuộc liên kết mạnh giữa Hoa Kỳ và Nam Hàn có thể là căn bản cho bất kỳ 1 giải pháp nào.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.