Hôm nay,  

Tạp Chí Mới Của Hồi Giáo Afghanistan và Pakistan Hô Hào: Dùng Kỹ Thuật Để Cản Phá Phi Cơ Không Người Lái Của Mỹ

08/05/201300:00:00(Xem: 4690)
WASHINGTON - Nhóm tình báo SITE, chuyên theo dõi các hoạt động của Hồi Giáo quá khích đưa tin: 1 tạp chí mới bằng Anh-ngữ của các phần tử Hồi Giáo cực đoan Afghanistan và Pakistan hô hào thế giới Hồi Giáo hợp tác cùng phát triển phương pháp và kỹ thuật để cản phá các hoạt động của phi cơ không người lái (UAV) Hoa Kỳ.

Tạp chí lấy tên "Azan" đã phát ấn bản đầu tiên ngày 5-5 với 80 trang, gồm phần chính lượng giá các hoạt động của UAV và hô hào vận động 1 phong trào quy mô để chống lại. Mục xã luận của Azan gọi sự hỗ trợ chống lại UAV là "bổn phận thiêng liêng" của cộng đồng Hồi Giáo. Tờ Azan viết đại ý "UAV có thể bị gây nhiễu tín hiệu và bị sai khiến, bằng chứng là các nỗ lực của Iraq Mujahideen - chúng có thể bị diệt bằng các kỹ thuật khác nhau mà Mujahideen đang phát triển".


Vụ "hacking" mà tờ Azan nêu ra là vụ chiếc Predator hoạt động trên không phận Iraq năm 2009 bị quân nổi dậy phá bằng nhu liệu thương mại SkyGrabber. Tin này ban đầu loan đi qua báo The Wall Street Journal, và ám chỉ UAV hoạt động tại Afghanistan cũng đã bị nhu liệu phá.

Azan mô tả nhà cầm quyền Pakistan là những kẻ hợp tác của Hoa Kỳ, tuy vẫn gọi Hoa Kỳ là chính phạm.

1 phần đáng kể của Azan nói tới những gián điệp và du kích địa phưong bị Islamabad tuyển mộ và mua chuộc, với sự ám trợ của 1 tổ chức Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.