Hôm nay,  

Ủy Ban 911 Xét Tội New York: Phản Ứng Khẩn Cấp Quá Kém

19/05/200400:00:00(Xem: 4704)
NEW YORK - Sau nhiều tháng tra xét các thiếu sót của cac cơ quan liên bang trước trận tấn công khủng bố ngày 11-9, ủy ban 911 sắp nhòm ngó tới các sơ hở ở cấp địa phương đưa tới những cái chết có thể tránh được tại World Trade Center.
Các nhóm có thân nhân thiệït mạng cũng đòi hỏi điều tra sự phản ứng khẩn cấp của thành phố New York để có thể chỉ ra trách nhiệm về các yếu kém có hệ thống.
Ông Bill Doyle, mất 1 người con trai ở Tháp Đôi, nói "Có những câu hỏi chưa được giải đáp - chúng ta không thể làm nguời chết sống lại, nhưng sẽ cảm thấy tâm hồn yên ổn hơn nếu có thể chỉ ra những người trach nhiệm."
Hôm Thứ Ba, ủy ban 911 họp tại thính đường của 1 trường đại học ở Greenwich Village.
Một người tham gia soạn 2 phúc trình phổ biến sáng Thứ 3 phát biểu với điều kiện ẩn danh rằng "Sẽ có những tin tốt lành hơn là bối rối".

Các thành viên ủy ban 911 cho hay cac cải tiến về ứng phó tình trạng khẩn cấp của thành phố New York sẽ được trình bày như là khuôn mẫu cho cả nước.
Ông Lee Hamilton, phó chủ tịch ủy ban, nói "New York đã thẩm định và thực hiện cac chấn chỉnh, cac nơi khac có nhiều điều học hỏi từ kinh nghiệm của New York".
Theo ông, mục tiêu là hoàn thiện cac vấn đề phô lộ ngày ấy để cac sai lầm không tái diễn. Uûy ban sẽ mô tả cac trắc trở trong liên lạc giữa cảnh sát và cứu hỏa.
Một trong cac câu hỏi mà gia đình cac nạn nhân muốn biết là tại sao ở cao ốc phía bắc, cứu hỏa không nghe trực thăng cảnh sát báo động tòa nhà sắp sập.
Có bằng chứng là hệ thống truyền tin giữa cảnh sát và cứu hỏa là không hòa nhập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.