Hôm nay,  

Nhật, Nam Hàn, Trung Quốc Hợp Tác Chống Ô Nhiễm

07/05/201300:00:00(Xem: 3344)
KITAKYUSHU - Hôm Thứ Hai, các bộ trưởng môi trưởng của Nhật, Trung Quốc và Nam Hàn thỏa thuận hợp tác cùng chống ô nhiễm không khí, bất kể các căng thẳng quan hệ gây ra do tranh chấp chủ quyền biển đảo.

Hội nghị môi trường hàng năm họp hôm chủ nhật và Thứ Hai tại Kitakyushu, miền nam Nhật, sau khi mây mờ của khói trùm phủ nhiều phần Hoa Lục đưa tới các báo động về đe dọa sức khoẻ tại Nhật khi khói thải trải rộng ra đại dương.

Bộ trưởng môi trường Nobuteru Ishihara tuyên bố với NHK "Ô nhiễm không khí và biến động khí hậu là những vấn đề chung trong vùng - ngoài những ứng phó trong nước, 3 quốc gia hợp tác để cùng giải quyết".


Chi tiết các hợp tác sẽ đuợc loan báo sau. Bộ trưởng môi trường Zhou Shengxian của Trung Quốc không dự và giải thích lý do là nhu cầu ứng phó với hậu quả của động đất tại Sichuan trong tháng qua - nhưng, truyền thông Nhật ngờ là ảnh hưởng của tranh chấp biển đảo với Nhật.

Đại diện thay thế là thứ trưởng Li Ganjie tuyên bố "Quan ngại về ô nhiễm là rất mạnh tại Hoa Lục - chúng tôi mong muốn tạo ra môi trường tốt đẹp hơn bằng cách tiếp tục các hợp tác".

Bộ trưởng môi trường Yoon Seong-kyu của Nam Hàn cho hay hợp tác tam phương dã đạt tới mức độ mới với chính phủ mới tại 3 nước. Nam Hàn và Nhật cũng có tranh chấp biển đảo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.