Hôm nay,  

Al-qaeda Mở Lại Căn Cứ Dạy Khủng Bố Ở A Phú Hãn

18/12/200200:00:00(Xem: 4043)
LIÊN HIỆP QUỐC - Một phuc trình của LHQ hôm thứ ba cho biết việc huấn luyện của Al-Qaeda ở Afghanistan đã tái hoạt động gần đây, các tình nguyện viên đang tìm đường tới nơi.
Trong khi hầu hết hệ thống tài trợ của Al-Qaeda đã bị phá vỡ, hệ thống khủng bố này vẫn có nguồn tài trợ từ các cuộc đầu tư có sẵn từ trước, theo phúc trình của nhóm đứng đầu bởi chuyên viên Michael Chandler của Anh.
Các trại huấn luyện mới là "đơn sơ", và sự hoạt động của các trại này ở miền đông Afghanistan làm tăng khả năng của Al-Qaeda trong dài hạn.

Theo phúc trình của tổ Chandler, có vẻ chủ trương lúc này của Al-Qaeda là nhằm các "mục tiêu mềm", gây tổn thất nhân mạng tối đa, như thấy rõ trong vụ nổ bom ở Bali (thiệt mạng 192 người), đánh khách sạn Paradise và bắn phi cơ thương mại Israel ở Mombasa (Kenya).
Trong chương trình trừng phạt của LHQ mà nhóm chuyên viên được lệnh theo dõi, tất cả các quốc gia được yêu cầu phong toả tài chánh, cấm vận vũ khí và cấm vận du lịch đối với 220 cá nhân và 90 tổ chức có liên hệ với Bin Laden, Al-Qaeda và Taleban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.