Hôm nay,  

Thủ Tướng Nhật Công Du Nga, Họp Về Các Đảo Tranh Chấp

30/04/201300:00:00(Xem: 3659)


MOSCOW - Chuyến công du Nga của Thủ Tướng Shinzo Abe bắt đầu hôm Thứ Hai, là lần đầu tiên 1 Thủ Tướng Nhật tìm kiếm giải pháp cho các đảo tranh chấp chủ quyền với Nga, cũng là lý do khiến 2 nước không ký hoà ước sau thế chiến 2.
Từ khi trở lại cầm quyền hồi Tháng 12, Thủ Tướng Abe đã xác nhận việc cải thiện quan hệ với Nga là ưu tiên, khơi hy vọng dè dặt về sự tái tục các thuơng lượng bế tắc.
TT Putin tuyên bố với nhà lãnh đạo Nhật tại Điện Kremlin "Tôi chắc rằng hôm nay chúng ta nói chuyện về vấn đề then chốt, là hoà ước Nga-Nhật". Người Nga gọi nhóm đảo tranh chấp là Kurils trong khi người Nhật gọi là "các lãnh thổ miền bắc".

Không trực tiếp nói tới các đảo tranh chấp, Thủ Tướng Abe tán dương các nỗ lực phát triển liên lạc song phương trong 13 năm lãnh đạo của ông Putin, nhưng cho rằng cần nỗ lực hơn.
Thủ Tướng Abe nói "Tiềm năng hợp tác chưa đuợc cởi trói hoàn toàn - cần tăng cường hợp tác giữa 2 nước như là đối tác" - ông Abe cũng tỏ ý muốn thiết lập các quan hệ cá nhân mạnh mẽ với quốc trưởng Nga vì nhu cầu giải quyết các vấn đề giưã 2 quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.