Hôm nay,  

Mỹ Xiết An Ninh Các Phòng Thí Nghiệm Vi Trùng

07/12/200200:00:00(Xem: 4037)
WASHINGTON D.C. - Hệ thống trung tâm phòng bệnh (CDC) hôm thứ năm công bố các hướng dẫn chi tiết chưa từng có về kiểm soát an ninh tại các phòng thí nghiệm tồn trữ vi trùng, gồm các hạn chế đối với những người được phép làm việc với các mẫu vi trùng.
Theo những quy định mới này, các phòng thí nghiệm có vi trùng tuyển chọn phải ghi danh với CDC hay Bộ Nông Nghiệp, và chịu thanh tra. Theo luật cũ, chỉ các phòng thí nghiệm tiếp nhận hay chuyển giao mẫu vi trùng mới phải đăng ký, và do đó đã để lại 1 lỗ hổng lớn khiến cuộc điều tra về Anthrax trong năm qua không nắm được số cơ sở có Anthrax.

Theo số liệu hiện có, cách đây 2 năm, khoảng 250 phòng thí nghiệm có đăng ký, mỗi năm tăng thêm từ 5 đến 10, theo lời phó giám đốc Steve Ostroff của CDC - danh sách nay có thể đã lên tới từ 350 đến 500 nơi. CDC loan báo đã thuê thêm nhân viên và nhà thầu để giải quyết số cơ sở chờ thanh tra.
Sau khi các quy định mới được phổ biến trong tuần tới, CDC sẽ nhận hồi âm trong 60 ngày trước khi ban hành các biện pháp sau cùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.