Hôm nay,  

Thủ Tướng Serbia Thân Mỹ Bị 2 Tay Bắn Tỉa Hạ Sát

13/03/200300:00:00(Xem: 4084)
BELGRADE - Ông Zoran Djindjic, Thủ Tướng của Serbia, cũng là người dẫn đầu cuộc nổi dậy lật đổ nhà độc tài Milosevic trong Tháng 10-2000, bị thương nặng trong 1 vụ ám sát và đã chết trên đường tới nhà thương.
Ông Djindjic bị bắn ngay ngực khi vào tòa nhà chính phủ ở thủ đô Belgrade.
Các nguồn tin từ Nội Các cho biết ông Djindjic, 50 tuổi, bị 2 phát đạn trúng bụng và lưng, từ 2 tay bắn tỉa phục kích từ một cao ốc đối diện khu nhà chính phủ.
2 người bị bắt và 1 cận vệ của Djindic bị thương, theo lời các nhân chứng.

Thủ Tướng Djindjic dường như đã là mục tiêu mưu sát từ tháng trước, khi 1 xe vận tải chen ngang vào đường đi của đoàn xe Thủ Tướng, hôm 21-2, và tai nạn đã tránh được - sau đó ông Djindjic mô tả ý đồ đó là "vô ich" vì các cải tổ dân chủ là không ngăn cản nổi.
Tháng qua, Thủ Tướng Djindjic yêu cầu NATO cho phép Serbia đưa quân tới Kosovo nếu chiến tranh Iraq bùng nổ - theo lời ông, quân đội Serbia sẵn sàng trám chỗ trống ở Kosovo nếu NATO lấy quân từ Kosovo đưa sang Iraq. Là 1 chính trị gia chủ trương cải cách và thân Tây Phương, ông Djindjic nhận thấy vận mệnh của Serbia có liên quan với Tây Phương và tán thành việc hợp tác rộng rãi hơn với tòa án quốc tế The Hague, là nơi nhà độc tài Milosevic đang bị truy tố về tội diệt chủng và các tội ác chống lại nhân loại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.