Hôm nay,  

Nam Hàn: Xóa Liên Doanh Kaesong, Nếu Bắc Hàn Không Đối Thoại

26/04/201300:00:00(Xem: 3918)
SEOUL - Trong 1 buổi tiếp xúc trực tiếp truyền hình với báo giới, bộ trưởng thống nhất Nam Hàn Kim Huyng-suk báo trước các biện pháp nghiêm trọng nếu Bắc Hàn từ chối thương luợng về khả năng tái tục hoạt động của khu chế xuất liên doanh Kaesong, là biểu tượng của hợp tác song phương.

Bộ trưởng Kim không giải thích Seoul sẽ làm gì nếu Pyongyang không phúc đáp trước ngày Thứ Sáu. Ông nhấn mạnh: không có gì thay đổi trong lập trường của chúng tôi về hoạt động ổn định và tăng tiến tại khu chế xuất Kaesong. Chúng tôi không thể cho phép tình hình tiếp diễn như thế này.


Thời hạn Thứ Sáu có thể là báo hiệu Nam Hàn rút khỏi liên doanh Kaesong, là nơi thu dụng 53,000 công nhân làm việc cho 123 công ty Nam Hàn và là nguồn cung cấp ngoại tệ quan trọng cho Bắc Hàn.

Khu chế xuất Kaesong thành lập năm 2004 cách ranh giới nam-bắc 10 kilomét là dự án sản sinh bởi chính sách "Ánh Sáng" của TT Kim Dae-jung đã dẫn tới hội nghị thượng đỉnh năm 2000. Doanh thu năm 2012 của Kaesong là trên 469 triệu MK, và tính từ 2004 là 1.98 tỉ MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.