Hôm nay,  

Nữ Hoàng Anh Và 2000 Khách Dự Tang Lễ Cựu TT Thatcher

18/04/201300:00:00(Xem: 3778)
LONDON - Tang lễ của Thủ Tướng cầm quyền nhiều năm nhất nước Anh thời hiện đại đã cử hành sáng Thứ Tư - nữ hoàng Elizabeth dẫn đầu đoàn người dự lễ tại thánh đường St Louis.

Trên 2000 khách từ khắp thế giới đến dự lễ là sự kiện lớn nhất kể từ tang lễ của hoàng thái hậu, năm 2002.

Khoảng 4000 cảnh sát gìn giữ an ninh trật tự tại trung tâm thủ đô London, trong lúc công chúng theo dõi lễ chuyển cữu giữa Điện Westminster và nhà thờ St Louis, có đội quân danh dự hộ tống.

1 nhóm biểu tình phản đối các chính sách của Thủ Tướng Thatcher, nhưng không ai bị bắt.

Thành phần dự lễ bên trong nhà thờ gồm gia đình Thatcher, tất cả Thủ Tướng còn sống, toàn bộ nội các đương quyền và các bộ trưởng thời Thatcher.


Giám mục thành phố London Richard Chartres làm nghi lễ đơn giản theo yêu cầu của người quá cố, không gồm điếu văn - ngài Chartres kết luận "Sau bao giông bão trong đời đưa tới sự sôi nổi của tranh luận chính trị, mọi sự đã chìm lắng. Ngày nay, di hài của bà Thatcher là đây, tại tang lễ của bà. Như mọi người chúng ta, bà nằm đây, là đối tượng của số phận chung của toàn nhân loại".

Phóng viên báo cáo: linh cữu phủ cờ của cố Thủ Tướng, trên nắp đặt bó hoa lớn màu trắng với tờ giấy ghi lời vĩnh biệt của 2 con bằng dòng chữ "Mẹ yêu kính luôn sống trong trái tim của chúng con".

Sau cùng, lễ hoả táng diễn ra tại Mortlake Crematorium ở khu tây nam London.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.