Hôm nay,  

2000 Thợ Hoa Lục Đòi Lương, Phong Tỏa Đường Xe Lửa

07/12/200000:00:00(Xem: 4602)
HONG KONG (KL) - Khoảng 2,000 công nhân tại Daqing, tỉnh Hải Long Giang đã phong tỏa một đường xe lửa chính, hy vọng xí nhiệp của họ do nhà nước quản lý bị thua lỗ phải trả số tiền lương hai năm chưa trả, theo nhóm nhân quyền tại Hong Kong đã loan tin ngày 5/12.

Vài trăm công an đã được gửi tới hiện trường và đã dẹp tan đám phản đối tại nhà ga Wolitun, nằm trên đường xe lửa Qiqihaer-Harbin, theo như Trung tâm Thông tin Nhân quyền và Dân chủ đã cho biết. Có năm công nhân đã bị công an bắt trong vụ phản đối này vào sáng ngày thứ hai.

Trung tâm này đã cho biết, khoảng 8000 công nhân của công ty xây cất Daqing số 2 đã bị quịt lương từ cuối năm 1998. Cuộc xuống đường đã vọt ra sau khi có các cuộc điều đình giữa công nhân và ban chủ quản không thành công để đi tới chỗ giải quyết thỏa đáng.

Các cán bộ của xưởng và thành phố đã công nhận có cuộc xuống đường của công nhân, nhưng từ chối để đi thêm vào chi tiết. "Đây là vấn đề nội bộ của nhà nước, chúng tôi không được phép nói ra ngoài," theo lời của một cán bộ của cơ quan nhà nước tại Daqing đã cho biết.

Một cán bộ nằm trong công ty đã cho biết, có cuộc xuống đường, nhưng đã từ chối không cho biết có những ai đã bị bắt.

"Vụ này xẩy ra, nhưng tôi không có thể kể cho ngài nghe tính chất đặc thù của nó. Thử nghĩ công nhân làm chủ, chuyện thua lỗ của xưởng, các ông chủ phải đòi ai bây giờ," theo như lời của một cán bộ nằêm trong ban quản lý của nhà máy cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.