Hôm nay,  

Nam Hàn: Nâng Báo Động Quân Sự Đề Phòng Bắc Hàn Tấn Công

11/04/201300:00:00(Xem: 3215)
SEOUL - Quy chế báo động quân đội Nam Hàn đã được nâng cao 1 bậc so với tình trạng phòng thủ bình thường, nay là "watchcon 3", theo lệnh của Bộ tư lệnh hỗn hợp, để tăng cường hoạt động theo dõi tình thế, theo tin của thông tấn Yonhap.

Viên chức cao cấp Bộ quốc phòng cho hay Bắc Hàn đã hoàn tất các chuẩn bị, cuộc phóng thử phi đạn có thể xẩy ra bất cứ ngày nào. Viên chức ẩn danh xác nhận Bắc Hàn có khả năng phóng cùng lúc nhiều phi đạn, gồm các loại Scud và Rodong, cũng như phi đạn tầm trung đã chuyển tới bờ đông gần đây.

Chính quyền Pyongyang sắp làm lễ kỷ niệm sinh nhật của lãnh tụ thế hệ thứ 2 của chế độ Kim.


Đô đốc Samuel Locklear, tư lệnh Hoa Kỳ Thái Bình Dương, tin rằng Bắc Hàn đã đưa 1 số phi đạn Musudan tới bờ đông.

Giới phân tích tiên đoán: căng thẳng sẽ giảm sau khi chấm dứt chương trình tập trận chung của Nam Hàn và Hoa Kỳ, vào cuối tháng này.

Trong 1 diễn biến khác, công nhân Nam Hàn làm việc tại khu chế xuất liên doanh Kaesung gần ranh giới nam-bắc đã rút về trước kỳ hạn đóng cửa của Pyongyang.

Phóng viên ngoại quốc báo tin: đoàn xe chở công nhân đã từ miền bắc vuợt qua biên giới trở về vào sáng Thứ Tư. Chỉ còn khoảng 300 công nhân và viên chức quản lý của Nam Hàn lưu lại Kaesong sau kỳ hạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.