Hôm nay,  

Venezuela: Nhiều Cử Tri Chê Ứng Viên TT Maduro Còn Yếu

11/04/201300:00:00(Xem: 2569)
CARACAS - 1 xe vận tải chạy qua đường phố của thủ đô Venezuela vận động cho ứng viên TT Nicolas Maduro bằng loa phóng thanh, hò reo "Dồn phiếu cho Maduro" trong nhịp trống.

Nhiều cư dân, gồm tiểu thương bán cá, bán rau quả, hưá theo đuổi các nguyện vọng của cố lãnh tụ Chavez để bầu ông Maduro, truyền nhân của Chavez. Nhưng, đa số báo động: ông Maduro phải nối tiếp cuộc cách mạng theo kiểu xã hội chủ nghĩa như vị tiền nhiệm, với các chương trình phúc lợi và giáo dục tài trợ bằng nguồn thu của dầu thô xuất cảng.

1 tiểu thương 28 tuổi nói rõ "Ông Maduro phải chứng minh ông ta là ai". Cử tri kể ra 1 điều khoản trong hiến pháp dự kiến truất quyền TT sau 3 năm làm việc không hịệu quả bằng chữ ký của 20% cử tri toàn quốc. 1 cử tri nhận xét: ông Maduro có thể thắng cử với đa số thường, và ông đã phô lộ nhiều điểm yếu.

Ông Maduro nguyên là tài xế xe đò, hoạt động thành công, đuợc giao vai trò ngoại trưởng trước khi trở thành PTT - nhưng, ông khó theo kịp cố TT Chavez. Cả ông Chavez cũng có nhiều điểm yếu, như tỉ lệ tội ác tăng và lạm phát leo thang, nợ công lớn, và thiếu hụt lưong thực.

Nguời khác nhận xét: ông Maduro không thể bằng ông Chavez. 1 thành phần cử tri chê trách nhóm thân cận ông Chavez, và những người này đang cầm quyền trong khi ông Chavez không còn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.