Hôm nay,  

Hồi Giáo Ơ Mỹ Khó Thở, Ls Cựu Thiếu Úy Bị Bắt Oan

22/05/200400:00:00(Xem: 4829)

PORTLAND - Luật sư Brandon Mayfield 37 tuổi, cũng là cựu thiếu úy lục quân, bị bắt cách đây 2 tuần, đã được trả tự do ngay sau khi cac viên chức Tây Ban Nha xac nhận rằng dấu tay ở 1 tang chứng trong vụ đánh bom Madrid ngày 11-3 là của 1 người Algeria, trước đây nghi là của ông Mayfield.
Túi xách có dấu tay đựng các ngòi nổ tương tự ngòi nổ dùng trong vụ đánh bom hệ thống đường sắt Madrid gây thiệt mạng 191 người, bị thương 2000 người.
Ông Mayfield cải đạo theo Hồi Giáo tuyên bố trong luc bước ra khỏi pháp đình rằng ông biết ơn gia đình và bạn bè đã nâng đỡ ông qua những ngày - sau khi gặp vợ và 3 con chờ đón bên ngoài, ông đọc cầu nguyện của đạo Hồi bằng tiếng Anh và tiếng A Rập.
Ông Samer Horari, 1 thành viên của Trung Tâm Hồi Giáo Portland, mô tả vụ Mayfield là 1 thí dụ điển hình về thành kiến của FBI đối với người Hồi Giáo - theo ông "Chủng tộc không là vấn đề, nhưng nếu là tín đồ Hồi Giáo, bạn là người bị tình nghi".


HỒI GIÁO Ở MỸ KHÓ THỞ
WASHINGTON D.C. - Đối với công dân Mỹ theo đạo Hồi Michelle Rothstein, kinh nghiệm mùa Thu năm ngoái là việc đáng buồn.
Bà kể rằng trong lúc đi mua sắm bình thường ở ngoại ô Washington, bà cảm thấy bị đấm và bị nghe chửi là "đồ heo khủng bố". Bà Rothstein ngã quỵ vì bị dao đâm sâu 3 inches.
Song thân của bà theo đạo Catholic, riêng bà cải đạo theo Hồi Giáo năm 1988. Cảnh sát đang điều tra thủ phạm là 1 vị thành niên. Sau biến cớ 11-9, Bộ tư pháp liên bang đã điều tra 560 vụ hành hung tín đồ Hồi Giáo. Bà Rothstein nói "Nỗi sợ hãi khủng bố không thể biện minh hành động xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng của người khac".
Bà Michelle Rothstein có con trai là TQLC đang phục vụ tại Iraq - bà nói "Con tôi đang chiến đấu vì cac bạn đấy - tôi có cần mang nhãn hiệu phô bày điều đó không".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.