Hôm nay,  

Ngày 6-1-2003, Các Tns Cộng Hòa Họp, Bàn Về Tns Lott

17/12/200200:00:00(Xem: 4064)
WASHINGTON D.C. - Các nhà lãnh đạo Cộng Hòa tại Thượng Viện đang xem xét việc triệu tập 1 cuộc họp vào đầu Tháng 1 để định đoạt số phận của nghị sĩ Trent Lott tiếp theo các tuyên bố có tính kỳ thị chủng tộc của ông, gây tranh cãi rộng rãi trong dư luận. Theo các nguồn tin yêu cầu không nêu tên, hội nghị này được dự liệu họp ngày 6-1.
Theo nghị sĩ Conrad Burns, cần sớm có kết luận về việc này. Nghị sĩ Nickles là người đầu tiên nêu ra việc bầu người thay thế ông Lott. Theo phát ngôn viên của nghị sĩ Lott, ông sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình Black Entertainment tối Thứ 2 trong nỗ lực vận động duy trì địa vị lãnh tụ đa số Thượng Viện. Các nghị sĩ John Warner và Chuck Hagel cũng tán thành gấp mở hội nghị để quyết định về ông Lott.

Trước đó, một nghị sĩ Cộng Hòa kỳ cựu hôm chủ nhật hô hào tổ chức bầu lại hàng ngũ lãnh đạo Cộng Hòa tại Thượng Viện - nghị sĩ Don Nikles (đơn vị Oaklahoma) nói hiện có 5, 6 vị xuất sắc có thừa khả năng lãnh đạo khối đa số, và nay là cơ hội để chọn lựa. Nghị sĩ Trent Lott chưa đưa ra lời bình luận, trong khi phát ngôn viên Taylor Gross của Bạch Oác cho biết hành pháp sẽ không bình luận về ý kiến của từng nghị sĩ. Ông Nickles vừa là đồng viện vừa là đối thủ của nghị siõ Lott - tuyên bố của ông Nickles được đưa ra nhắm thời điểm các đồng minh của ông Lott mở cuộc tấn công trên màn ảnh truyền hình nhằm làm lắng dịu cuộc tranh cãi.
Trên chương trình "Late Edition" của CNN, nghị sĩ Richard Shelby tuyên bố rằng ông đặt nhiều tin tưởng vào ông Lott ở vai trò lãnh đạo, và nghe rằng ông Lott sẽ vẫn là người lãnh đạo hữu hiệu tại Thượng Viện.
Nghị sĩ McConnell, người được bầu thay thế ông Nickles ở chức vụ nhân vật số 2 của đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện, tuyên bố rằng ông Lott có khả năng để điều hành công việc phối hợp với nghị trình của TT. Trong chốn riêng tư, các chính khách Cộng Hòa đang suy nghĩ về ý kiến của nghị sĩ McConnell gợi ý ông Lott từ chức nghị sĩ nếu mất chức lãnh tụ Cộng Hòa tại Thượng Viện - thế đa số của đảng Cộng Hòa tại Thượng Viện khi họp tân Quốc Hội vào đầu năm 2003 chỉ là 51 ghế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.