Hôm nay,  

Lhq Xin Phi Cơ Do Thám Giúp Thanh Tra Vũ Khí Iraq

17/12/200200:00:00(Xem: 3854)
BAGHDAD - Bộ Quốc Phòng Đức cho biết LHQ đã yêu cầu nước này cung cấp phi cơ do thám không người lái cho chương trình thanh sát vũ khí tại Iraq.
Phát ngôn viên yêu cầu giấu tên nói: việc cung cấp phi cơ LUNA và kỹ thuật viên sẽ được thảo luận trong tuần này.
Cùng ngày chủ nhật, phi cơ Anh Mỹ tuần thám vùng cấm bay nam Iraq đã xạ kích 1 vị trí phòng không và 1 đơn vị radar lưu động, sau khi nhận thấy bị nhắm bắn.
Phát ngôn viên quân sự Iraq loan báo "cac phi cơ hung ác của Anh-Mỹ ném bom các cơ sở dân sự và dịch vụ ở các tỉnh Ahi Qar và Wassit" - và không cho biết thêm chi tiết.

Trong khi đó, hồi sáng thứ hai, thanh tra LHQ đã tổ chức khám xét ít nhất 6 địa điểm, gồm cơ sở al-Qa'qaa, gần al-Tuwaitha, 15 dặm đông nam thủ đô Baghdad, nơi từng can dự việc thiết kế sau cùng của 1 quả bom nguyên tử trước khi chương trình nguyên tử của Iraq bị thanh tra LHQ phá hỷ năm 1991.
Đây cũng là ngày thứ 3 liên tiếp, thanh tra LHQ trở lại xem xét.
Cũng ngày hôm thứ hai, 8 mẫu vật liệu cần phân tich đã tới phòng thí nghiệm của cơ quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế (IAEA) tại ngoại ô Vienna. 20 mẫu vật khác sẽ về tới đây vào khoảng cuối tuần, theo lời phát ngôn viên IAEA Gwozdecky.
IAEA hi vọng các kết quả phân tich sẽ sẵn sàng vào lúc giám đốc ElBaradei phuc trình lên HĐ Bảo An vào ngày 27-1.
Thanh tra LHQ cũng trở lại Hatteen (40 dặm phía nam Baghdad) ngày thứ 3 liên tiếp - cơ sở này gồm 1 số nhà máy sản xuất từ xe hơi tới đạn dược.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.