Hôm nay,  

Nam Hàn: Phi Đạn Bắc Hàn Không Nhắm Mục Tiêu Mỹ

05/04/201300:00:00(Xem: 2610)
SEOUL - Bộ trưởng QP Nam Hàn xác nhận phi đạn Bắc Hàn không nhắm hướng lục địa Hoa Kỳ - bộ trưởng Kim Kwan-jin bác bỏ các nguồn tin truyền thông theo đó phi đạn tầm trung của Bắc Hàn đã đuợc di chuyển tới bờ đông, hướng sang Hoa Kỳ - theo tường thuật của thông tấn Yonhap, phi đạn KN-08 tầm bắn 10,000 kilomét có thể chuẩn bị tập trận, và không nhắm Bắc Mỹ.

Khi có tin Bắc Hàn di chuyển phi đạn, Hoa Kỳ loan báo củng cố hệ thống phòng thủ phi đạn với các căn cứ quân sự trong vùng. Các khả năng và dự trữ của Bắc Hàn là giới hạn, và Hoa Kỳ biết rất rõ, bằng vệ tinh quan sát hàng ngày.

Nhà báo nhận xét: với tình hình này, Hoa Kỳ tăng ảnh hưởng, có thể nói là chuyển trục qua đông Á, có thể đối đầu Trung Quốc và sức mạnh kinh tế gia tăng của Trung Quốc.

Bắc Kinh là đồng minh chính thức của Bắc Hàn - thứ trưởng ngoại giao Zhang Yesui tuyên bố "Các bên cần tự chế, ngưng các khiêu khích lẫn nhau, và nhất là không có những hành động làm tình thế trở nên xấu hơn". Tuyên bố này ám chỉ nay không là thập niên 1950, nghĩa là Trung Quốc sẽ không can thiệp khi xung đột nam-bắc Hàn trở nên thực sự nóng, nghĩa là lãnh tụ Kim Jong-jin phải biết tự lực.

Theo giới phân tích: Kim không muốn tự sát - oanh tạc cơ B-2 là nhắc nhở nguy cơ chiến tranh nhưng là cơ hội để lãnh tụ Kim lưu ý với dân chúng về mối đe dọa thật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.