Hôm nay,  

TQ: Tung Tin Vịt 4 Tàu Chiến Tập Trận Vùng Biển Mã Lai Và Tin Vịt TQ Mua Nhiều Chiến Đấu Cơ Của Nga

03/04/201300:00:00(Xem: 3089)
Trung Quốc tung tin vịt về vụ 4 tàu chiến tập trận gần bờ biển Mã Lai và vụ mua hàng loạt chiến đấu cơ tối tân của Nga, theo trang mạng toàn cầu http://anhbasam04.blogspot.com/ trích tin của báo Tiền Phong Online hôm Thứ Ba, 2 tháng 4 năm 2013.

Báo Tiền Phong viết rằng, “Tờ Straits Times hôm 2/4 đưa tin, Chính phủ Malaysia thông báo không hề thấy tàu chiến Trung Quốc gần bờ biển nước này vào tuần trước. Tin này càng gây xôn xao khi gần đây kênh truyền hình TQ tung tin vịt. Tuần trước, truyền thông Trung Quốc dồn dập đưa tin, một đội gồm 4 tàu do tàu chiến đổ bộ Jinggangshan dẫn đầu đã tới bãi đá James Shoal mà Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố chủ quyền. Bãi ngầm James chỉ cách thành phố biển Bintulu của Malaysia có 80km, cách Brunei 200km, nhưng cách đất liền Trung Quốc tới 1.800km. Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết họ có lưu ý đến những thông tin trên truyền thông Trung Quốc nhưng từ chối bình luận thêm."Malaysia thường xuyên tiến hành tuần tra ở Biển Đông, nhưng Hải quân Hoàng gia Malaysia và Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia không hề có bất cứ báo cáo nào về sự hiện diện của tàu hải quân Trung Quốc như nước này đưa tin trong vùng lân cận Malaysia", phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Malaysia nói với The Straits Times ngày 1/4.”


Trong khi đó cũng báo Tiền Phong online này còn cho biết rằng, “Tuy nhiên, việc Malaysia tuyên bố không thấy báo cáo về sự hiện diện của hải quân Trung Quốc ở bãi đá James đang khiến dư luận hoài nghi. Chỉ cách đây 1 tuần, đài truyền hình chính thống của Trung Quốc thậm chí còn tung tin vịt về việc nước này đã đạt thỏa thuận mua hàng loạt chiến đấu cơ tối tân của Nga. Tuy nhiên, ngay sau đó phía Nga phủ nhận thông tin trên.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.