Hôm nay,  

Mỹ Chuẩn Bị Kế Hoạch Khi Bắc Hàn Sụp Đổ: 300,000 Quân Mỹ Vào Bắc Hàn Giữ An Ninh

31/03/201300:00:00(Xem: 9811)
WASHINGTON - Bắc Hàn loan báo lãnh tụ Kim đã phát lệnh chuẩn bị sẵn sàng phi đạn để bắn các mục tiêu Hoa Kỳ.

Nhưng, mục tiêu cuộc tập trận của Hoa Kỳ là tình huống khác, là dự liệu quân số tung vào Bắc Hàn để kiểm soát và bảo vệ kho vũ khí hạt nhân tại Bắc Hàn khi chế độ Kim sụp đổ.

Đó là mục tiêu của cuộc tập trận Winter Wargame diễn ra trong tháng qua với giả định chính quyền Pyongyang bất ngờ tan rã, hơn là Bắc Hàn tấn công Nam Hàn.

Những năm gần đây đã chứng kiến sự sụp đổ của các chế độ độc tài từ Tunisia đến Ai Cập, Libya.

Nhà phân tích địa lý chính trị Rodger Baker của Stratfor Global Intelligence nhận xét "Sụp đổ luôn là giả định trong tính toán - chúng ta đang ở vào giai đoạn bất ổn của chuyển tiếp lãnh đạo".


Theo Tướng Bill Hix, viên chức giám sát tập trận, lực lượng Hoa Kỳ phải tiến vào lãnh thổ Bắc Hàn bằng đường biển và phi cơ, định vị vật liệu nguyên tử tại các nhà kho và tại công sự ngầm, để kiểm soát vật liệu nguyên tử và ngưng các lò phản ứng nguyên tử.

Tướng Hix từ chối thảo luận kết cuộc của Winter Wargame, nhưng dẫn các kết quả nghiên cứu uớc luợng quân số cần tung vào Bắc Hàn là 100,000. Lực lượng 200,000 quân khác làm việc ổn định Bắc Hàn, gồm cứu trợ lương thực, tìm kiếm và vô hiệu hoá vũ khí quy ước và trọng pháo.

Tướng Hix nói "Chúng ta có thể hoàn thành sứ mạng, và tốc độ hành động là thách thức."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.