Hôm nay,  

Từ 2015, Xài Chung 1 Visa Cho Thái, Miên, Lào, Việt, Miến

31/03/201300:00:00(Xem: 5967)
BANGKOK -- Kế hoạch "năm quốc gia, một điểm đến" hy vọng sẽ tiến hành từ năm 2015.

Lào quốc dự định đưa ra kế hoạch một visa (giấy nhập cảnh) đơn độc để đơn giản hóa thủ tục cho du khách vào để thúc đẩy du lịch khu vực Đông Dương.

Thái Lan và Cam Bốt hiện nay đã ký hiệp ước cho du khách ngoạị quốc vào hai nước này bằng một visa chung, và là 2 nước đầu tiên trong khu vực có chính sách này.

Một phái đoàn Lào Quốc dự định tới Cam Bốt vào cuối tháng này, khảo sát về kinh nghiệm Cam Bốt thực hiện một visa cho hai nước, và sẽ xem đơn giản hóa thủ tục này có thể thực hiện ra sao nếu Lào đề nghị làm chung một visa cho 5 quốc gia trong vùng.


Hiện thời đã có lời kêu gọi từ nhiều doanh nghiệp quốc tế và địa phương về việc sử dụng chung một visa để vào nhiều nước, một chính sách tương tự như ở Liên Âu, trong đó đã có một cuộc hội thảo bên lề của hội nghị thượng đỉnh ACMECS (Chiến Lược Hợp Tác Kinh Tế Khu Vực Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong Economic Cooperation Strategy) tại Vạn Tượng tuần trước, và đề nghị 5 nước ACMECS - Cam Bốt, Lào, Miến Điện, Thái Lan và Việt Nam - xài chung một visa kể từ 2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.