Hôm nay,  

Chalabi Đưa Tin Mật Cho Iran, Có Phụ Tá Là Điệp Viên Iran

22/05/200400:00:00(Xem: 4774)

Mỹ Tính Dựng Chalabi Lên Tổng Thống Iraq Để Ký Hòa Ước Với Israel
WASHINGTON -- Các viên chức cao cấp Hoa Kỳ đã tiết lộ với phóng viên Lesley Stahl, chương trình 60 Minutes của đài CBS, rằng họ có chứng cớ nhân sĩ Ahmad Chalabi đã "đưa tin tình báo tối mật Hoa Kỳ sang cho Iran."
Các chứng cớ này cho thấy đích thân Chalabi trao cho các sĩ quan tình báo Iran các thông tin rất nhạy cảm nà nếu bị lộ thì "có thể làm người Mỹ bị sát hại."
Thêm nữa, nguồn tin này nói với CBS rằng một trong các thủ hạ thân tín nhất của Chalabi -- 1 thành viên cao cấp của Nghị Hội Quốc Gia Iraq -- được tin tưởng là bị tuyển mộ bởi sở tình báo Iran và đang lãnh lương cơ quan đó.
MỸ ĐỠ ĐẦU CỰU ĐẢNG VIÊN BAATH"
BAGHAD - Nhân sĩ Ahmad Chalabi chiều Thứ Năm tố cáo cuộc khám xét tư gia của ông đã được dàn dựng bởi cac cựu đảng viên Baath nay làm việc trong ngành cảnh sát được chính quyền liên quân đỡ đầu.
Ông Chalabi là chính khach lưu vong về nước thuộc nhóm có tên quốc Dân Đại Hội Iraq nhận tài trợ của Ngũ Giac Đài trong nhiều năm.


Ông nói : hãy để cho dân tôi được tự do, Iraq mang ơn TT Bush đã có công gỉai phóng, nhưng đã đến lúc người Iraq nắm kiểm soát đất nước và quyết định việc của họ.
Mới đây, nhân sĩ Chalabi lên tiếng đòi xét lại chương trình đổi dầu của LHQ, chuyển giao cac nguồn thu từ dầu xuất cảng cho thẩm quyền Iraq.
CHALABI TỪNG HỨA SẼ KÝ HÒA ƯỚC VỚI DO THÁI
Bản tin UPI của tờ Washinton Times hôm 20-5 lại cho thấy một mặt khác của Chalabi: Ông nguyên được các thành phần tân bảo thủ Hoa Kỳ tin cậy sau khi cam kết sẽ công nhận và ký một hòa ước với Israel khi nào ông lên nắm chức cao nhất tại Iraq. Những người bảo trợ cho Chalabi lúc đó là: Phó TT Dick Cheney, Thuứ Trưởng Quốc Phòng Paul Wolfowitz và Thứ Trưởng QP Douglas Feith.
Tuy nhiên, nhờ Iran móc nối, Chalabi đã tạo quan hệ thân thiết với Đại Giáo Trưởng Ali Sistani, lãnh tụ cao nhất của Hồi Giáo Shiite tại Iraq. Và tình hình các hoạt động của Chalabi cho thấy Chalabi không còn muốn thực hiện veịc ký hòa ước với Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.